Báo Trung Quốc: "So với Thái Lan, Việt Nam là ông vua Đông Nam Á đích thực"

Thứ năm, 21/11/2019, 11:10
Tờ Sohu của Trung Quốc vừa có những đánh giá tích cực về ĐT Việt Nam cùng HLV Park Hang-seo.

Sau trận hòa với Thái Lan trên sân Mỹ Đình ngày 19/11 vừa qua, ĐT Việt Nam vẫn đang bất bại và đứng đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 châu Á. Có được 11 điểm, đoàn quân của HLV Park Hang-seo xếp trên hai đối thủ Đông Nam Á là Malaysia (9 điểm) và Thái Lan (8 điểm).

HLV Park Hang-seo đang dẫn dắt ĐT Việt Nam chinh phục vòng loại World Cup 2022 châu Á.

Ấn tượng với thành tích của Rồng vàng, mới đây tờ Sohu (Trung Quốc) đã có một bài viết dài về những thành công của bóng đá Việt Nam cùng HLV người Hàn quốc được soha chia sẻ:

"Việt Nam vẫn đang bất bại tại Vòng loại World Cup lần này, trong đó những đóng góp của HLV Park là rất lớn. So với mặt bằng, mức lương của ông ấy thực sự thấp. Trong HĐ mới đây, ông Park có thu nhập khoảng 50.000 USD mỗi tháng, chỉ bằng một phần ba mươi so với HLV Lippi nhưng ông ấy đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Ông Park giống như người có ba đầu sáu tay khi đã giúp ĐTQG Việt Nam và U23 Việt Nam đạt được những thành tích tốt. Dù từng gặp nhiều khó khăn trước Thái Lan nhưng ở thời điểm này, có thể khẳng định Việt Nam là ông vua Đông Nam Á đích thực.

Ông Park thành công nhờ chú trọng phát triển bóng đá trẻ, tạo ra một nền tảng vững chắc cho Việt Nam. Cầu thủ trẻ của họ, tiêu biểu như Văn Hậu sẽ là trở ngại lớn cho bất cứ đối thủ nào. Anh ta đang chơi bóng ở Hà Lan và có một tương lai rất tươi sáng.

ĐT Việt Nam đang đi đúng hướng dưới sự dẫn dắt của HLV Park, họ có một hàng thủ vững chắc khi chỉ mới thủng lưới 1 bàn sau 5 trận ở Vòng loại World Cup lần này. Chỉ có Nhật Bản cùng Hàn quốc có hàng thủ tốt như thế".

Hiện tại HLV xứ kim chi cùng U22 Việt Nam đang có những bước chuẩn bị cho SEA Games 30 tại Philippines, phần còn lại của Vòng loại World cup 2022 với ĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào năm sau.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn