Giám đốc J.League chỉ ra 2 tuyển thủ Việt Nam đủ sức tỏa sáng ở Nhật

Thứ tư, 10/06/2020, 10:58
Ông Keiko Koyama tin tưởng các cầu thủ Việt Nam đủ khả năng tỏa sáng ở giải vô địch quốc gia Nhật Bản trong tương lai.

Siamsport dẫn lại quan điểm của Keiko Koyama, giám đốc kinh doanh quốc tế của J.League về tương lai của các cầu thủ Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, ở giải đấu cao nhất xứ sở hoa anh đào.

Theo ông Keiko, cầu thủ Đông Nam Á đã nhận được phản hồi tốt từ các CLB Nhật Bản và người hâm mộ trong 3 mùa giải gần nhất. Vị giám đốc này cũng chỉ ra 2 tuyển thủ Việt Nam có đủ khả năng đến thi đấu và tỏa sáng tại J.League trong tương lai gần, đó là Nguyễn Quang Hải và Đỗ Hùng Dũng, 2 ngôi sao sáng đang khoác áo CLB Hà Nội.

Hùng Dũng (giữa) và Quang Hải (bìa phải) là 2 ngôi sao được chú ý nhất của bóng đá Việt Nam thời gian qua.

Giải VĐQG Nhật Bản đang chứng kiến màn thể hiện tốt của Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo) và Theerathon Bunmathan (Yokohama F.Marinos). Chanathip từng được vinh danh là một trong những cầu thủ hay nhất giải đấu năm 2018 và được Consadole Sapporo mua đứt từ Muangthong Utd.

Theerathon còn thành công hơn khi là trụ cột cùng Yokohama F.Marinos giành chức vô địch J.League 2019. Tuyển thủ Thái Lan đã được tưởng thưởng bằng bản hợp đồng dài hạn sau khi mùa giải khép lại.

Giám đốc Keiko tin tưởng thành công của 2 cái tên này sẽ thúc đẩy các ngôi sao Đông Nam Á đến và chứng tỏ khả năng ở J.League trong thời gian tới.

Bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản từng chứng kiến sự xuất hiện của 3 cầu thủ Việt Nam, đó là Lê Công Vinh (Consadole Sapporo mượn từ SLNA năm 2013), Nguyễn Công Phượng (Mito HollyHock mượn từ HAGL năm 2016) và Nguyễn Tuấn Anh (Yokohama FC mượn từ HAGL năm 2016).

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích