Văn Lâm khó dự AFF Cup, ai sẽ được chọn trấn giữ khung gỗ ĐT Việt Nam?

Thứ ba, 16/06/2020, 10:18
Đặng Văn Lâm cũng như các cầu thủ Đông Nam Á đang chơi bóng tại Thai-League nhiều khả năng sẽ vắng mặt tại AFF Cup 2020.

Đặng Văn Lâm vẫn đang tập luyện tại Muangthong United để chờ Thai-League trở lại. Giải đấu số 1 xứ sở chùa vàng dự kiến sẽ trở lại vào tháng 9/2020 và kết thúc vào tháng 5/2021.

Mới đây, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), Pathit Suphaphong khẳng định: “Giải Thai League vẫn sẽ diễn ra cùng thời điểm với AFF Cup 2020. Do giải đấu này không thuộc FIFA Day nên các CLB không có quyền nhả cầu thủ. Không chỉ có đội tuyển Thái Lan bị tác động mà nhiều đội tuyển khác cũng bị ảnh hưởng. Vì thế, chúng tôi cần thông báo sớm cho họ."

Như vậy, nhiều khả năng "Lâm Tây" sẽ vắng mặt ở AFF Cup 2020.

Không có sự góp mặt của cựu thủ thành CLB Hải Phòng, HLV Park Hang-seo vẫn còn nhiều sự lựa chọn cho vị trí người gác đền ĐT Việt Nam. Đầu tiên có thể kể đến thủ thành Filip Nguyễn - người đang trong quá trình hoàn tất thủ tục xin quốc tịch Việt Nam.

Hiện tại, Filip Nguyễn đang có phong độ tốt trong thành phần của Slovan Liberec tại giải VĐQG Cộng hoà Czech.

Trần Nguyên Mạnh cũng là 1 phương án đáng chú ý. Tân binh của CLB Viettel thi đấu nổi bật trong thời gian qua.

Thủ thành Nguyễn Tuấn Mạnh của SHB Đà Nẵng cũng có kinh nghiệm ở ĐTQG và sẽ là 1 ứng viên sáng giá.

Thủ thành Phạm Văn Cường của Quảng Nam cũng là 1 trong những người gác đền "gạo cội" tại V-League. Anh cũng từng nhiều lần được thầy Park gọi lên chuẩn bị cho các trận đấu vòng loại World Cup 2022 đã qua.

Thủ thành trẻ Nguyễn Văn Toản đã từng ghi điểm trong mắt thầy Park ở các giải đấu của U22 và U23 Việt Nam. Tuy nhiên phong độ hiện tại của Văn Toản chưa thật sự ổn định.

Thủ thành Nguyễn Văn Công từng được giới chuyên môn nhắc đến rất nhiều trong những đợt tập trung ĐTQG vừa qua. Hiện tại, anh vẫn là chốt chặn đáng tin cậy trong khung gỗ của CLB Hà Nội.

"Thủ môn quốc dân" Bùi Tiến Dũng dù chưa có được suất bắt chính tại CLB TP.HCM. Nhưng "Dũng gôn" cũng đã toả sáng tại vòng 16 đội Cúp Quốc gia với 2 pha cản phá trên chấm luân lưu.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích