Việt Nam chỉ tổ chức tối đa 40 môn tại SEA Games 31

Thứ bảy, 04/07/2020, 07:24
Ngoài 36 môn được nước chủ nhà Việt Nam chọn chính thức, sẽ chỉ có thêm 4 môn thế mạnh của thể thao khu vực được xem xét đưa vào chương trình thi đấu tại SEA Games 31, tất nhiên là sau khi Hội đồng thể thao Đông Nam Á họp trực tuyến vào các ngày 21-7 và 22-7 tới đây.

Bắn cung sẽ là 1 trong 36 môn được Việt Nam đề xuất tổ chức tại SEA Games 31.

Tổng cục TDTT vừa trình lên Bộ Văn hoá – Thể Thao và Du lịch dự thảo quyết định phê duyệt đề án chuẩn bị và tổ chức SEA Games 31 và Asean Para Games 11 vào năm 2021 tại Việt Nam. Theo đó, nước chủ nhà Việt Nam sẽ chỉ chọn những môn nằm trong chương trình thi đấu chính thống của Asiad và Olympic để tổ chức, số lượng cụ thể là 36 môn (điền kinh, thể thao dưới nước, cử tạ, thể dục, bóng đá, judo, taekwondo, karatedo, vật, quyền anh, đấu kiếm, cầu lông, cầu mây, quần vợt, bóng chuyền, bóng rổ, xe đạp, bóng bàn, bắn cung, bắn súng, rowing, canoeing…).

Theo tinh thần chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia về tổ chức SEA Games 31 và Asean Para Games 11) tại các cuộc họp gần nhất, Việt Nam sẽ nỗ lực tổ chức một kỳ SEA Games giàu tinh thần fair-play, tập trung cho các môn trọng điểm mà thể thao châu Á và thế giới đang phát triển, góp phần phát triển thể thao Việt Nam hơn nữa trong tương lai.

Việt Nam chỉ tổ chức tối đa 40 môn tại SEA Games 31 ảnh 1
Sân Mỹ Đình sẽ được nâng cấp chuẩn bị cho SEA Games 31.
Ngoài 36 môn mà Việt Nam chọn với tư cách của nước đăng cai, Hội đồng thể thao Đông Nam Á (SEAGF) cũng được xem xét đưa thêm 4 môn được đánh giá đang có phong trào phát triển mạnh trong khu vực vào chương trình thi đấu chính thức của SEA Games 31, dĩ nhiên là sau khi được tất cả các thành viên chấp thuận. So với kỳ SEA Games 30 diễn ra hồi năm ngoái, số lượng môn thi đấu đã được cắt giảm đáng kể (từ 56 môn xuống còn tối đa 40 môn) và điều này sẽ giúp các nền thể thao trong khu vực tiết kiệm đáng kể nguồn ngân sách, quy tụ được lực lượng VĐV tinh nhuệ để tham gia tranh tài tại ngày hội thể thao khu vực.

Trong hai ngày 21-7 và 22-7 tới đây tại trụ sở của Bộ VH-TT-DL, Tổng thư ký Uỷ ban Olympic Việt Nam Trần Văn Mạnh, cho biết Việt Nam sẽ tổ chức phiên họp trực tuyến đầu tiên trong năm 2020 của SEAGF, ngoài việc thông báo công tác chuẩn bị của nước chủ nhà tại địa điểm chính là Hà Nội và 10 tỉnh thành lân cận (Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Bắc Giang), đồng thời là dự kiến chọn số lượng môn thi đấu chính thức, Việt Nam sẽ lắng nghe những ý kiến đóng góp từ các thành viên, trong đó có cả vấn đề bổ sung thêm số môn thi đấu vào chương trình.

Việt Nam chỉ tổ chức tối đa 40 môn tại SEA Games 31 ảnh 2
Thể dục dụng cụ thuộc nhóm môn chuẩn mực của Olympic, nên bắt buộc phải có trong chương trình thi đấu tại SEA Games 31.
Cũng theo thông tin từ Uỷ ban Olympic Việt Nam, cuộc họp của SEAGF vào tháng 11 mới đưa ra quyết định cuối cùng về số lượng môn thi đấu, nhưng sẽ đảm bảo số lượng môn mà nước chủ nhà Việt Nam đã chọn chính thức, con số nhiều khả năng sẽ không vượt quá 40 môn.

SEAGF cũng cho biết sẽ bàn thêm tại phiên họp ở Việt Nam về sự chuẩn bị của Campuchia cho kỳ SEA Games 32 tiếp theo diễn ra vào năm 2023, vì đây là lần đầu tiên quốc gia này tham gia tổ chức một kỳ đại hội của khu vực, rất cần có sự hỗ trợ và tư vấn của các thành viên để có thể đăng cai thành công.

Theo SGGP

Các tin cũ hơn