Vì sao Quang Hải nổi giận với đội khiêng cáng của Bình Dương?

Thứ năm, 25/06/2020, 09:54
Quang Hải có lý do để nổi giận còn đội khiêng cáng có lý do để hành động không đẹp. Bởi cả CLB Hà Nội và Bình Dương đều khao khát chiến thắng tối 24/6.

Tình huống đáng chú ý nhất trong chiến thắng 2-0 của CLB Hà Nội trước Bình Dương tại vòng 6 V.League đến ở phút 85. CLB Hà Nội có 2 cầu thủ đang nằm sân, những nhân viên khiêng cáng của Bình Dương lập tức chạy vào hỗ trợ. Tuy nhiên, thay vì nhẹ nhàng đưa cầu thủ lên cáng, họ nắm chân, nắm tay Nguyễn Tuấn Anh (số 26), một cầu thủ đang bị đau, ném thẳng lên cáng.

Quang Hai vs Binh Duong anh 1

Quang Hải và cầu thủ CLB Hà Nội phản ứng khi đồng đội bị đối xử không đẹp. Ảnh: Y Kiện.

Hành động không đẹp của họ lập tức khiến các cầu thủ và ban huấn luyện CLB Hà Nội nổi giận, trong đấy có Quang Hải. Tiền vệ tuyển Việt Nam lao vào, đòi ăn thua với những nhân viên này.

Trong bối cảnh Quang Hải đang vướng vào bê bối lộ tin nhắn, những chỉ trích lập tức hướng về phía anh. Để hiểu được hành động của Quang Hải và các nhân viên Bình Dương, cần có một góc nhìn chi tiết hơn.

Thứ nhất, những người khiêng cáng ở Bình Dương không phải là nhân viên bình thường. Đa số đội bóng ở V.League sử dụng cầu thủ trẻ thuộc lứa U15 tới U19 làm nhân viên hỗ trợ trong các trận đấu. Lực lượng này sẽ tham gia nhiều công tác tổ chức như soát vé, nhặt bóng, khiêng cáng. Do U19 Bình Dương đang dự vòng chung kết U19 quốc gia ở PVF, đội khiêng cáng trên sân Bình Dương tối qua nhiều khả năng là đội U15 hoặc U17. Do cùng là cầu thủ, ý thức ăn thua của họ lớn hơn nhiều các nhân viên hỗ trợ bình thường.

Trước trận đấu, Bình Dương đang xếp top 3 V.League, hơn chính CLB Hà Nội 3 điểm. Họ sẽ mất vị trí nếu thua đối thủ này. Thời điểm sự cố diễn ra là phút 85, CLB Hà Nội đang dẫn 1 bàn. Tuy nhiên, đó cũng là lúc Bình Dương vùng lên mạnh mẽ, có nhiều cơ hội, điển hình là cú dứt điểm nguy hiểm của Nguyễn Tiến Linh ở phút 62 hay pha bóng dội cột của Toure Youssouf.

Quang Hai vs Binh Duong anh 2

Đội khiêng cáng ở các sân cỏ V.League phần lớn là cầu thủ tuyến trẻ. Chính sách này giúp các CLB tiết kiệm chi phí, đồng thời được xem như cách giáo dục nhân cách cho cầu thủ trẻ. Ảnh: Y Kiện.

Bối cảnh ấy buộc CLB Hà Nội phải có hàng loạt tình huống câu giờ chiến thuật. Trong 10 phút cuối trận, cầu thủ Hà Nội nhiều lần cố tình làm chậm diễn biến trận đấu, nằm sân, câu giờ. Tình huống phút 85, ngoài Tuấn Anh, Nguyễn Văn Dũng là một cái tên khác của đội khách đang nằm sân.

Trước đó, đội trưởng Văn Quyết của CLB Hà Nội cũng nhận thẻ vàng ở phút 85 vì làm chậm trễ quả phạt của Bình Dương. Trận đấu tại Gò Đậu sau đấy có 9 phút bù giờ, bằng chứng cho sự gián đoạn liên tục trong hiệp hai trận đấu.

Thời điểm đó, CLB Hà Nội muốn trận đấu kết thúc càng sớm càng tốt, có ít tình huống nhất có thể. Họ cũng mới thua SLNA vòng trước đó, đang không có phong độ cao, vướng vào ồn ào liên quan tới Quang Hải. Đương kim vô địch cũng rất cần một thắng lợi để vượt qua bối cảnh khó khăn này.

Đấy là hoàn cảnh đầy đủ, lý do dẫn tới những hành động thiếu kiềm chế tới từ cả hai phía Bình Dương, Hà Nội ở sân Gò Đậu tối 24/6.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích