Việt Nam bỏ 20 môn thi đấu ở SEA Games 31

Chủ nhật, 19/07/2020, 10:41
Kỳ SEA Games 31 sẽ chỉ có có 36 môn khi Việt Nam bỏ 20 môn thi đấu ra khỏi chương trình đại hội.

Hôm 13/7, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phê duyệt đề án tổ chức SEA Games 31. Kỳ đại hội diễn ra tại Việt Nam vào năm tới sẽ có 36 môn thi đấu, được tổ chức tại 10 tỉnh.

Hà Nội, Nam Định và Quảng Ninh là các địa điểm tổ chức môn bóng đá. Sân Mỹ Đình, Hàng Đẫy (Hà Nội) và Thiên Trường (Nam Định) diễn ra các trận của nam. Sân Thiên Trường đạt yêu cầu về sức chứa, mặt cỏ và thuận tiện cho việc di chuyển.

Tại kỳ đại hội trên sân nhà, 2 đội tuyển bóng đá nam và nữ Việt Nam sẽ thi đấu với tư cách đương kim vô địch. Ở SEA Games 30, U22 Việt Nam giành chiến thắng 3-0 trước Indonesia trong khi tuyển nữ thắng kịch tính trước kình địch Thái Lan 1-0 ở hiệp phụ.

Việt Nam bỏ 20 môn thi đấu ở SEA Games 31 - 1

U22 Việt Nam vô địch SEA Games.

35 môn thi đấu còn lại sẽ được phân bổ ra 10 tỉnh, trong đó Hà Nội tập trung đăng cai các môn Olympic. Các tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình và Vĩnh Phúc cũng sẽ tham gia tổ chức những bộ môn thi đấu tại SEA Games 31.

Trước thông tin này, người đứng đầu Ủy ban Olympic Philippines tỏ ra lo lắng khi họ sẽ mất một lượng lớn HCV so với kỳ đại hội tổ chức trên sân nhà năm 2019.

"Kỳ SEA Games tới sẽ rất khó khăn", Inquirer trích dẫn chia sẻ của ông Tolentino. Tại SEA Games 2019, Philippines tổ chức 56 môn thi đấu, số lượng môn kỷ lục trong 30 lần diễn ra đại hội. Nước chủ nhà giành ngôi nhất toàn đoàn với 149 HCV, bỏ xa đoàn xếp thứ 2 là Việt Nam khi có 98 HCV.

Các môn bị cắt giảm không có trong SEA Games 30 gồm võ gậy, trượt ván, vượt chướng ngại vật, jiu-jitsu, esports, thuyền buồm, soft tennis, 3 môn phối hợp, sambo, lướt ván, 5 môn phối hợp hiện đại, bóng chày, bóng bầu dục, bóng mềm. Điều này khiến đoàn thể thao Philippines mất đi 58 HCV so với kỳ đại hội năm 2019.

"Tôi sẽ vận động để đưa các môn có thể giành nhiều HCV. Tuy nhiên, đây là quá trình khó khăn khi phải nhận được sự đồng ý đa số từ các thành viên", ông Tolentino cho biết thêm.

Việt Nam bỏ 20 môn thi đấu ở SEA Games 31 - 2

Thể thao Việt Nam có bảo vệ được ngôi nhất đoàn?

Ngoài ra, Chủ tịch Liên đoàn Thể thao quốc gia Philippines Ramon Suzara sẽ vận động để đưa esports vào chương trình thi đấu.

Ông Suzara cho biết, esports đã có chỗ đứng trên trường quốc tế khi được Ủy ban Olympic quốc tế thông qua như sự kiện trình diễn tại Paris vào năm 2024. Môn thể thao điện tử này cũng từng góp mặt tại Asian Games 2018, nhưng không được tính huy chương.

Trong khi đó, Hội đồng Olympic Malaysia (OCM) nhận được yêu cầu từ các liên đoàn với đề nghị bổ sung 8 môn tại SEA Games 31. Chủ tịch OCM Zakaria cho biết, các đề nghị sẽ được trình bày trong buổi họp trực tuyến.

Ngày 21-22/7, Liên đoàn thể thao Đông Nam Á (SEAGF) sẽ tổ chức buổi họp trực tuyến để chốt số môn thi đấu tại SEA Games 31. Sẽ có tối đa 4 môn được bổ sung nếu nhận được sự ủng hộ của đa số thành viên.

Theo VTCNews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích