Cụ bà 100 tuổi rước đuốc Olympic

Thứ ba, 03/04/2012, 10:19
Bà Dinah Gould sẽ tròn 100 tuổi vào ngày bà vinh dự rước ngọn đuốc Olympic để mở màn cho sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh sắp diễn ra tại London (Anh) tháng Bảy này.


"Đừng nghĩ mình đã già"

Trong số 7.300 người được tuyển chọn để rước ngọn đuốc Olympic năm nay, bà Gould là người cao tuổi nhất. Bà Gould sẽ là một trong những người kết thúc hành trình 70 ngày vòng quanh nước Anh của ngọn đuốc Olympic với điểm đến cuối cùng là sân vận động Olympic ở thủ đô London.

Theo đúng truyền thống, ngọn đuốc sẽ được thắp tại Olympia (Hy Lạp) vào ngày 10/5 tới và sẽ tới Anh vào ngày 18/5 trước khi bắt đầu chuyến đi vòng quanh đảo quốc sương mù.

Cụ bà 99 tuổi này cho biết bà rất tự hào khi được giao trọng trách này. "Tôi rất vui mừng và thấy thực sự vinh dự. Tôi thậm chí chưa bao giờ nghĩ mình sẽ có cơ hội làm việc này", bà Gould chia sẻ khi biết tin mình chính thức trở thành người rước đuốc hôm 18/3.
 

Bà Dinah Gould sẽ tròn 100 tuổi vào ngày bà vinh dự rước ngọn đuốc Olympic.
 

Bà Dinah Gould sinh ra ở Ba Lan, sau đó chuyển tới sống ở phía Đông London khi còn là một cô bé. Bà kết hôn với một lái xe taxi trong những năm 1960.

Khi còn trẻ, bà Gould thường xuyên tham gia chơi bóng rổ, bóng bàn và cầu lông. Hiện nay, bà vẫn tới phòng tập đều đặn hai lần một tuần và tham dự lớp học ngoại khóa dành cho người về hưu ở Kenton, phía Tây Bắc London. Bà cũng cho biết, bí quyết để giữ gìn sức khoẻ của mình là đồ ngọt và yếu tố di truyền từ mẹ.

"Tôi là một người nghiện chocolate và tôi có gen khoẻ mạnh. Mẹ tôi thọ tới 102 tuổi. Tôi tham gia một lớp học hai lần một tuần để khuyến khích mọi người hãy luôn vận động và luyện tập thể dục. Tôi thường dạy họ ném bóng và tăng khả năng phối hợp giữa mọi người. Đó là một cách để vận động hàng ngày", cụ bà 99 tuổi cho biết.

"Việc vận động là tùy thuộc vào bản thân mỗi người, họ phải vận động cả trí não và cơ thể. Đừng nghĩ mình đã già, hãy làm quen với điều đó", bà Gould chia sẻ.

Ký ức Thế vận hội của 64 năm trước

Bà Gould cho biết mình còn nhớ rất rõ Thế vận hội London 1948 dù bà không được tham dự vào bất cứ sự kiện nào. Bản thân bà hiện nay cũng không thể tham gia bất cứ sự kiện nào của Thế vận hội 2012 vì giá vé quá đắt. "Chúng tôi không có truyền hình vào năm 1948. Chúng tôi không đủ khả năng để tới xem và tôi cũng quá bận rộn với việc nhà", bà Gould nhớ lại.

Rước đuốc được xem làm một trong những nghi lễ quan trọng của Thế vận hội. Nghi lễ này cũng đặc biệt được xem trọng ở London khi tình trạng khan hiếm vé hiện nay khiến người dân ít có cơ hội trực tiếp chứng kiến các hoạt động của Thế vận hội. Đoàn rước đuốc sẽ đi qua 12.874km vòng quanh nước Anh và các nhà tổ chức đảm bảo sẽ có khoảng 95% dân số có cơ hội chứng kiến tận mắt sự kiện này.


Theo Bee

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn