Phát hiện dấu hiệu tiêu cực tại EURO 2012

Thứ ba, 03/04/2012, 10:52
Hôm qua, Cục Phòng chống tham nhũng Ba Lan (CBA) đã công bố những nghi vấn cho thấy dấu hiệu tiêu cực trong việc xây dựng SVĐ Municipal ở Poznan, một trong bốn SVĐ đăng cai EURO 2012.

Phát biểu trên thông tấn xã PAP, Jacek Dobrzynski, người phát ngôn của CBA khẳng định, họ đang nắm trong tay rất nhiều bằng chứng cụ thể về vụ tham nhũng. “Chúng tôi đã chuyển tất cả chứng cứ cho phía công tố viên. Dấu hiệu phạm tội trong việc xây dựng SVĐ thành phố Poznan là khá rõ ràng”.

Sân Municipal được xây dựng vào năm 2002. Đến năm 2007, khi Ba Lan giành quyền đăng cai EURO 2012 thì chính quyền thành phố này quyết định đầu tư cải tạo sân nhằm phục vụ ngày hội bóng đá châu Âu.
 

SVĐ Municipal ở Poznan, Ba Lan

Hiện tại, danh tính các nghi phạm trong vụ này vẫn được giữ kín. Nhưng trong một thông báo mới nhất, Cục Phòng chống tham nhũng Ba Lan đã lên tiếng cáo buộc thị trưởng thành phố là ông Ryszard Grobelny và một số quan chức khác đã giám sát yếu kém trong quá trình thi công dẫn đến tổn thất nghiêm trọng. Cụ thể, phía CBA cho rằng công trình SVĐ Municipal đã bị thất thoát số tiền lên tới 2,4 triệu euro.

Được biết, chính quyền thành phố Poznan đã phủ nhận hoàn toàn những cáo buộc từ phía CBA. Tuy nhiên vụ việc này sẽ được tiếp tục điều tra để mau chóng đưa ra ánh sáng.

Trong trường hợp nghi án tham nhũng trên được xác thực, EURO 2012 sẽ dính phải vết “chàm” khó tẩy rửa. Bản thân nước chủ nhà Ba Lan cũng như UEFA sẽ khó ăn khó nói trước NHM môn thể thao vua.


Theo Nguoiduatin

Các tin cũ hơn