Lượt về tứ kết Champions League: Barca - Milan: Sống mái ở Nou Camp

Thứ ba, 03/04/2012, 09:58
Không ai ghi bàn tại San Siro đẩy không khí trận tứ kết lượt về giữa Barca - Milan lên cao trào, vốn được chú ý càng trở nên lôi cuốn và hấp dẫn hơn. Cả 2 sẽ chỉ có một con đường để giành giựt lấy niềm vui: bàn thắng! Trong cuộc toan tính tìm đường vào khung thành đối phương, ai sẽ khôn ngoan hơn, Messi và đồng đội hay các chàng trai của Allergi?


Barca "siêu khủng" ở Nou Camp

Barca có đôi chút tiếc nuối khi không thể giành chiến thắng, hoặc ít nhất một kết quả hòa có bàn thắng tại San Siro, đặc biệt là sau pha phá bóng của Luca Antonini ngay trước vạch vôi từ cú dứt điểm của Tello.

Sự tiếc nuối - thông qua cách mà Messi hay Puyol nói về việc những quả phạt đền bị trọng tài bỏ qua - cũng đồng nghĩa Barca đang tràn đầy quyết tâm để ghi bàn và giành chiến thắng khi bước vào trận lượt về.

 

Barca rất mạnh trên sân nhà Nou Camp

Bàn thắng là điều bắt buộc, và nhiệm vụ trên thực sự không quá khó với các học trò Pep Guardiola. Trên sân nhà Nou Camp, Barca đang trải qua chuỗi 16 trận liên tiếp ghi bàn - tính trên các mặt trận. Trong số này, chỉ có 4 trận "Pep Team" ghi 2 bàn; 1 trận ghi 3 bàn và còn lại đều kết thúc với ít nhất là 4 lần làm tung lưới đối thủ.

Trong chuỗi 16 trận ghi bàn kể trên, Barca chỉ bị cầm hòa một lần và thắng tất cả các trận còn lại. Trận hòa duy nhất ấy diễn ra trước Real Madrid, hệ quả từ việc đội chủ sân Nou Camp đã nắm trong tay chiếc vé bán kết Cúp Nhà Vua nhờ thắng lợi ngay tại Bernabeu.

Nếu tính riêng ở Champions League, trong gần 3 năm qua - kể từ sau Chelsea hồi tháng 4/2009, chưa một đội bóng nào đến Nou Camp mà mành lưới được giữ sạch.

Cuối tuần qua, cũng ở Nou Camp, "vũ khí" của "Pep Team" đã được mài sẵn bằng chiến thắng 2-0 trước Bilbao, với những pha kết thúc của Iniesta và Messi. Cần nhớ, Bilbao luôn đá hay khi gặp những đội lớn, nhưng hoàn toàn bất lực trước sức mạnh mà Barca thể hiện.

 

Fabregas trở lại trong cuộc tiếp đón Milan

Những nhân tố quan trọng nhất đều hoàn toàn bình phục - trừ Abidal. Pique tìm lại phong độ cao sau thời gian bị dao động bởi câu chuyện tình ái với nữ ca sĩ Shakira; Mascherano chơi cực hay trong vai trò trung vệ; Busquets thu hồi bóng rất tốt, và Iniesta đã lấy lại cảm hứng.

Những điều tích cực trên, cùng với khoảng 9 vạn khán giả lấp kín các khán đài Nou Camp sẽ giúp Barca thi đấu như với một cầu thủ nhiều hơn Milan. Chỉ cần ghi được bàn thắng sớm, quyền tự quyết sẽ nằm trong tay thầy trò Pep.

Milan mơ điều kỳ diệu 13/09

Trận hòa trước Catania, với lần thứ hai trong vòng một tháng bị trọng tài đánh cắp bàn thắng - ít nhiều làm ảnh hưởng đến tinh thần của Milan. Hơn nữa, việc di chuyển liên tục suốt chiều dài đất nước rồi lại phải bay sang Barcelona khiến cho thể lực của Rossoneri cũng bị tác động xấu.

Đổi lại, HLV Allegri đón một vài tin vui trong chuyến bay sang thủ phủ xứ Catalonia. Theo đó, Nesta và Seedorf đồng loạt bình phục sau những cơn đau nhẹ mà họ gặp phải trong trận lượt đi.

Tiền vệ đa năng Boateng cũng vượt qua cuộc kiểm tra thể lực, và còn được "làm nóng" trong nửa cuối hiệp hai trận hòa Catania. Robinho thì rũ bỏ áp lực đè nặng trên vai với màn trình diễn rất đáng khen.

 

Với sự trở lại của Pato, Milan đang mơ điều kỳ diệu

Quan trọng hơn, trên chuyến bay sang Barcelona, trong danh sách nhân sự của Milan còn có Pato. Sau một tháng rưỡi chấn thương và phải tập thể lực riêng, chân sút 22 tuổi người Brazil đã trở lại để cùng đội nhà đến Nou Camp với giấc mơ chinh phục.

Phong độ của Pato mùa này không tốt do ảnh hưởng từ chấn thương, nhưng sự có mặt của anh là rất cần thiết. Thứ nhất, HLV Allegri sẽ có thêm giải pháp cho lối chơi phòng ngự phản công.

Thứ hai, điều quan trọng hơn, Pato rất có duyên với mảnh đất Tây Ban Nha. Dưới màu áo Milan, 3/4 bàn thắng của Pato trên sân chơi Champions League được ghi vào lưới những đội bóng La Liga, và đều trên sân khách (bàn còn lại, được ghi trước Viktoria Plzen, cũng là trên sân khách).

Đầu tiên là cú đúp vào lưới Real năm 2009, và gần đây là bàn thắng nhanh thứ 5 trong lịch sử sân chơi danh giá nhất châu Âu mà anh ghi ở Nou Camp (giây 25). Với Pato trong đội hình Milan, hàng thủ Barca nhiều khả năng sẽ bị dao động về tâm lý.

Về mặt lý thuyết, kết quả hòa ở San Siro giúp Milan có chút lợi thế. Nhưng trên thực tế, bất lợi đang nghiêng về thầy trò Allegri, khi họ buộc phải ghi bàn thắng tại Nou Camp mới có thể tính đến khả năng đi tiếp.

Khi tương lai là câu chuyện đầy bí ẩn, khi người hùng Thiago Silva vẫn chưa bình phục, Milan vẫn có quyền mơ về một điều kỳ diệu, như cách họ đã mở ra mùa giải Champions League của mình bằng trận hòa 2-2 ở Nou Camp, hôm 13/9/2011.

Đội hình dự kiến:

Barcelona: Valdes; Alves, Mascherano, Pique, Puyol; Xavi, Busquets, Iniesta; Fabregas, Messi, Sanchez.
Milan: Abbiati; Abate, Nesta, Mexes, Antonini; Aquilani, Nocerino, Seedorf; Boateng; Robinho, Ibrahimovic.


Theo VietNamNet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích