Rao bán... bản thân để tham dự Olympic

Thứ tư, 04/07/2012, 14:57
Dù đang giữ thành tích tốt nhất ở cự ly chạy 200 mét trên toàn nước Anh, VĐV chạy nước rút cự ly 200 mét James Ellington đang lâm vào một tình trạng khá bi đát: anh hiện không có nhà tài trợ và vì vậy, anh cũng không có tiền để tập luyện nhằm chuẩn bị cho Olympic Luân Đôn 2012 trên sân nhà.

>>Murray coi trọng Olympic hơn Grand Slam 
>>
Ngôi sao của Arsenal quyết tâm học tập cựu binh Man United 
>>
Cseh và nỗi ám ảnh Michael Phelps

Để giải quyết rốt ráo tình trạng tài chính này (anh cần khoảng 30 ngàn bảng - tương đương với 47 ngàn USD - nhằm trang trải chi phí tập luyện cho đàng hoàng như những VĐV khác), Ellington đã buộc phải đưa ra một quyết định khá buồn cười nhưng không kém phần chua chát: rao bán mình trên trang mạng eBay (trang mạng đấu giá bán hàng online nổi tiếng nhất thế giới).

Người giành chiến thắng trong cuộc đấu giá… chính bản thân Ellington đương nhiên sẽ không được “sở hữu bản thân anh”, thay vào đó, tên tuổi của người mua giành chiến thắng sẽ được trang trọng ghi lên trên trang thiết bị, quần áo, giày dép của Ellington khi anh xuất hiện ở các buổi tập luyện, họp báo trước, sau các buổi thi đấu.


Ellington nói với phóng viên của AFP ngay sau khi tin… rao bán anh vừa được đăng lên mạng vào sáng thứ Tư rồi (theo giờ địa phương): “Tôi đã đặt bản thân lên trang eBay để tiến hành bán đấu giá nhằm tìm kiếm tiền tài trợ. Sự thật là hiện nay tôi không có một bản hợp đồng thương mại tài trợ nào, nghĩa là tôi không có tiền. Vì vậy, chúng tôi phải tìm kiếm những cách khác biệt để quảng bá tên tuổi của mình, và nhằm thu hút sự chú ý với những… công ty ở ngoài kia!”.
 



James Ellington trong một buổi tập gần đây


Trong mùa giải năm nay, Ellington đã đạt thành tích 20 giây 52 ở cự ly 200 mét - đây là thành tích cá nhân tốt nhất của anh và cũng là thành tích tốt nhất mà một VĐV Anh từng lập ra ở các giải đấu thuộc những địa điểm ngang bằng mực nước biển.

Ellington đương nhiên là một niềm hy vọng huy chương ở cự ly 200 mét của điền kinh Anh tại Olympic. Anh còn có thể thi đấu ở cự ly tiếp sức 4x100 mét. Tuy nhiên, thật trớ trêu là Ellington… không có tiền.


Do liên tục phải chống chọi với chấn thương nghiêm trọng trong 4 năm trở lại đây, Ellington dần dần đã bị các nhà tài trợ bỏ rơi, họ không dám “bỏ tiền ra để phiêu lưu” với một VĐV không chắc có đủ thể lực để tham dự Olympic. Rõ ràng, việc Ellington đã hồi phục chấn thương và đạt thành tích cao là chuyện quá bất ngờ.

Ellington nói: “Tôi đã hoàn toàn lành lặn chấn thương và đang là niềm hy vọng lớn nhất cho đất nước vào năm sau. Nếu tôi muốn toàn tâm toàn ý tập luyện cho Olympic, tôi không thể đi làm thêm để kiếm sống, mà tôi thì hiện không còn quá nhiều… tiền ở trong người”.

 

Theo SGGP

Các tin cũ hơn