Mahiedine Mekhissi: “Không thể xem thường danh hiệu vô địch”

Thứ tư, 04/07/2012, 16:18
Có mặt tại Giải vô địch điền kinh châu Âu, diễn ra từ 27/6 đến 1/7, VĐV Pháp Mahiedine Mekhissi cho biết sự chuẩn bị và niềm hy vọng của anh trong việc bào vệ chức vô địch châu Âu ở nội dung 3.000m vượt chướng ngại.

>>Rao bán... bản thân để tham dự Olympic 
>>
Niềm hy vọng nhỏ nhoi từ cô gái trẻ 
>>
Đã có người nhanh hơn Usain Bolt

- Anh đã chuẩn bị đến mức độ nào?

Từ sau Giải vô địch Pháp, tôi luyện tập một cách bình thường. Điều duy nhất là chúng tôi đã quyết định bỏ bớt một cuộc tranh tài. Đó là cuộc đua 3.000m vượt chướng ngại ởParis(ngày 6/7). Nếu dự cuộc đua đó, tôi phải trải qua 6 cuộc đua trong khoảng thời gian chỉ hơn một tháng. Như thế là quá nhiều.

- Anh chờ đợi điều gì ở Helsinki?

Tôi chờ đợi những gì đã diễn ra ở Giải vô địch Pháp, nhưng với mức độ cao hơn. Mục tiêu của tôi là tiến bộ dần dần cho đến Olympic. Tôi có mặt ở đây cũng là để bảo vệ danh hiệu vô địch. Không thể xem thường danh hiệu vô địch. Vô địch châu Âu là điều hấp dẫn, nhưng vô địch lần thứ hai liên tiếp càng hấp dẫn hơn.
 



VĐV điền kinh Pháp Mahiedine Mekhissi


- Một chiến thắng lần này có lẽ ít ý nghĩa hơn chiến thắng tại Giải vô địch châu Âu cách nay 2 năm…

Rõ ràng là như vậy. Năm nay, mục tiêu của tôi là Olympic. Khi tôi chiến thắng ở Giải vô địch châu Âu Barcelona (2010), năm đó chỉ có một giải lớn. Năm nay có 2 giải lớn (vô địch châu Âu và Olympic), nhưng tôi cần phải đoạt tất cả những gì tôi có thể đoạt được. Muốn có kết quả tốt ở Olympic, cần phải chiến thắng ở Giải vô địch châu Âu.     

- Ở Olympic, anh không có ưu thế lớn như ở Giải vô địch châu Âu.

Tại Olympic, tôi sẽ là một trong những ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch, giống như một số VĐV khác. Người ta nói với tôi rằng tình hình sẽ rất dễ dàng, nhưng tôi không tin vào những điều như thế. Cần phải biết đối phó với sức ép.

Tôi chú ý đến tất cả các VĐV khác để không phải rơi vào tình huống bất ngờ. Ở Barcelona, tôi và Bob Tahri (VĐV Pháp) đã không mạo hiểm và chia nhau vị trí số 1 và số 2. Lần này hơi khác, tôi không có sự hỗ trợ của Bob (bị chấn thương). Tôi không biết những VĐV khác tính toán như thế nào. Cần phải thận trọng.


Theo TTTP

Các tin cũ hơn