Vận động viên 16 tuổi…phá kỷ lục thế giới

Chủ nhật, 29/07/2012, 22:38
 Ngày hôm qua, vận động viên bơi 16 tuổi, Ye Shiwen đã mang về cho đoàn thể thao Trung Quốc 1 tấm huy chương vàng ở nội dung 400m hỗn hợp, đồng thời phá kỷ lục thế giới ở nội dung này.

>>Bóng chuyền bãi biển hút hồn hoàng tử Harry
>>Tóm gọn đường dây làm giấy tờ giả tham dự Olympic
>>Federer thắng chật vật, Berdych ngã ngựa

Dù mới bước sang tuổi 16 nhưng Ye Shiwen đã khiến các đàn chị phải nể phục khi mang về tấm huy chương vàng cho đoàn thể thao Trung Quốc ở nội dung 400m hỗn hợp, không những vậy, với thành tích 4 phút 28,43 giây, cô còn xác lập kỷ lục thế giới ở nội dung này.

Đây là sự cố gắng vượt bậc của Ye Shiwen, năm ngoái, ở tuổi 15, cô đã giành huy chương bạc tại giải vô địch thế giới. Xếp thứ 2 sau Ye Shiwen, chính là nhà vô địch Elizabeth Beisel.
 

Ye Shiwen phá kỷ lục thế giới ở tuổi 16
 

Trong khi đó, Hannah Miley, niềm hy vọng lớn nhất của nước chủ nhà Vương quốc Anh chỉ về ở vị trí thứ 5. Được biết, vận động viên Ánh Viên của Việt Nam cũng tham dự nội dung 400m hỗn hợp này nhưng đã dừng bước ở vòng loại.

Ye Shiwen cũng là vận động viên đầu tiên phá kỷ lục thế giới ở môn bơi tại kỳ Olympic này. Sau nội dung 400 hỗn hợp, Ye Shiwen sẽ tiếp tục “chiến đấu” ở nội dung sở trường 200m hỗn hợp.

Nói về Ye Shiwen, bình luận viên của đài CBC, Byron MacDonald thán phục: “Cô gái trẻ này đã bùng nổ ở giải vô địch thế giới năm ngoái và giờ đây, cô ấy đã phá kỷ lục thế giới, tôi đoán rằng ở nội dung 200m hỗn hợp, Ye Shiwen sẽ tiếp tục phá thêm kỷ lục”.

 

Theo Dantri

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn