Bắt đầu từ Casablanca và trở về với chiến thắng

Thứ hai, 30/07/2012, 07:58
 Cái tên Casablanca gợi lên cho bạn điều gì? Đối với những người yêu điện ảnh thì đó là tác phẩm kinh điển của cặp đôi huyền thoại Humphrey Bogart và Ingrid Bergman với câu hát bất hủ “em hãy nhớ lấy điều này”...

>>
Barca giữ chân Mascherano đến năm 2016
>>Balotelli: “Barca ư? Tôi không chơi bóng với những cô gái”
>>Vắng Messi, Barca mất ít tiền hơn dự kiến

Đối với những người yêu du lịch thì đó là nơi tuyệt đẹp với những bãi biển dài thơ mộng, đối với giới chính trị thì đó lại là nơi có nhiều khu ổ chuột ngang ngửa với Rio De Janeiro của Brazil hay New York của Mỹ,…Nói chung đó là một thành phố lớn ở Ma rốc nhưng có vẻ như nó chẳng liên quan gì đến bóng đá.
 

Với sự trở lại của Messi, Barca vẫn là một đối thủ rất đáng gờm
 

Ấy thế mà Barca lại chọn nơi này để du đấu, với một đội bóng chỉ ngang ngửa mức nghiệp dư ở Tây Ban Nha, và lại là trận đấu đầu tiên của Messi dưới thời Vilanova. Bóng đá có lẽ không quan trọng, bởi vì với Barca, những đối thủ tầm trung bình hay khá cũng chẳng khó hơn nhau là bao, đều chỉ là những quân xanh trong mỗi buổi tập. Có lẽ họ chọn Casablanca cho màn ra mắt của Messi – Vilanova là có lý do riêng của nó, lãng mạn và mang nhiều ý nghĩa hơn.

Trong bộ phim kinh điển mang tên Casablanca, những người lưu lạc bởi Thế chiến II ở khắp Châu Phi đều đổ dồn về đây – nơi duy nhất trong thời điểm đó có thể bay về Hoa Kỳ để trốn thoát Chiến tranh, do đó Casablanca được xem như là sự trở về, là sự sống của những con người đang chưa tự định đoạt được tương lai. Đến Casablanca và ra đi trong sự thanh thản!

Với Barca cũng như thế, tất nhiên là số phận của cả họ lẫn Messi không tương đồng chút nào với những người Châu Âu tại Ma rốc kia, nhưng họ đều có chung cảm xúc với nơi này, đặc biệt là khi ra đi. Barca chỉ chơi duy nhất một trận với đội bóng của Casablanca và tất nhiên – chiến thắng, nhưng quan trọng hơn Messi đã chào hàng Vilanova bằng một hattrick đẹp mắt.


Barca đặt chân đến Casablanca trong sự hoài nghi về tất cả, về vị HLV mới, về Messi, về danh sách tân binh cụt lủn chỉ với Jodi Alba,…nhưng họ rời nơi đây với câu trả lời mạnh lạc cho mùa giải mới.

Các đối thủ hãy ghi nhớ – Barca mùa tới vẫn thế, với Vilanova là vẫn có Tiki Taka, vẫn có Messi làm trung tâm, bên cạnh anh là Alexis, phía dưới là Iniesta và Xavi,…một sự tiếp nối của hệ thống lối chơi nhưng là sự trở về của một thói quen cũ – thói quen chiến thắng!!! Vậy thì ở thế giới này có nơi nào tốt hơn Casablanca để thực hiện một cuộc trở về như thế…


 

Trung Kiên

Các tin cũ hơn