Pháp đánh bại Mỹ trên đường đua xanh

Thứ hai, 30/07/2012, 08:51
Các chàng trai từ xứ sở rượu vang có chiến thắng kịch tính trước đội tuyển Mỹ trong nội dung thi 4 x 100m bơi tự do tiếp sức ở ngày thi đấu thứ hai.

>>Uruguay, Mexico khởi đầu chậm chạp
>>Federer thắng chật vật, Berdych ngã ngựa
>>Văn Ngọc Tú dừng bước ngay trận vòng loại

Sau ngày thi đấu đầu tiên với những bất ngờ tới từ các kình ngư Trung Quốc, trung tâm thể thao dưới nước đã được chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của đội tuyển Pháp vào hôm qua.

Người mở hàng cho đoàn Pháp là nữ vận động viên Camille Muffat. Cô gái 22 tuổi là người về nhất ở chung kết nội dung 400m bơi tự do nữ, đồng thời lập kỷ lục Olympic mới với thành tích 4:01.45 (4 phút 1 giây 45). Muffat đã vượt qua hai ứng cử viên nặng ký là Allison Schmitt của Mỹ và nhà vô địch Olympic 2008 tại nội dung này, Rebecca Adlington của nước chủ nhà.

Tuy nhiên sự kịch tính đổ dồn vào phần thi 4 x 100m bơi tự do tiếp sức nam. Đội tuyển Mỹ được đánh giá là ứng cử viên số một khi sở hữu hai ngôi sao Michael Phelps và Ryan Lochte. Dù sở hữu thành tích ở vòng loại không ấn tượng khi phải xếp sau Australia nhưng nhiều người tin rằng đội tuyển Mỹ sẽ thi đấu đúng với phong độ ở chung kết.
 

Đội tuyển Pháp có màn phục hận thành công sau khi để thua Mỹ ở Olympic 2008.
 

Không nằm ngoài dự đoán, Mỹ là đội có sự khởi đầu tốt khi liên tục dẫn đầu đoàn đua ở 300m đầu tiên nhờ Nathan Adrian, Michael Phelps và Cullen Jones. Tưởng như với sự xuất hiện của Ryan Lochte trong 100m cuối cùng chính là sự đảm bảo cho tấm HCV của Mỹ thì bất ngờ đã xảy ra. Yannick Agnel của Pháp đã thể hiện một nỗ lực tuyệt vời khi vượt qua Lochte ở những mét cuối cùng để cán đích đầu tiên với thành tích chung là 3:09.93, chỉ nhỉnh hơn chưa đến nửa giây so với 3:10.38 của đoàn Mỹ.

Kết quả này đồng nghĩa với việc Michael Phelps đã có tấm huy chương thứ 17 tại các kỳ Olympic nhưng điều đáng tiếc với CĐV Mỹ là anh không được đứng ở bục cao nhất. Một chiến thắng quá căng thẳng nhưng xứng đáng cho 4 chàng trai vàng nước Pháp gồm Amaury Leveaux, Fabien Gilot, Clement Lefert và Yannick Agnel.

Đội tuyển Mỹ được an ủi phần nào khi Dana Vollmer giành HCV nội dung 100m bơi bướm của nữ. Vollmer đã lập kỷ lục thế giới với thành tích 55.98 (55 giây 98). Xếp sau vận động viên 24 tuổi là Lu Ying của Trung Quốc và nữ kình ngư Australia, Alicia Coutts.

Trong nội dung chung kết còn lại của ngày hôm qua, Cameron van der Burgh đã mang về vinh quang cho thể thao Nam Phi khi giành HCV nội dung 100m bơi ếch nam. Cameron đồng thời lập kỷ lục thế giới với thành tích 58 giây 46. HCB thuộc về Christian Sprenger của Australia, kình ngư Brendan Hansen của Mỹ giành HCĐ.
 

Theo VnExpress 

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích