Bóng rổ nam Olympic - Bảng B: Tây Ban Nha chứng tỏ sức mạnh

Thứ hai, 30/07/2012, 09:10
Tây Ban Nha đã giành chiến thắng trong một trận đấu khá căng thẳng trước đối thủ nhiều tham vọng Trung Quốc trong ngày đầu tiên của họ tại Olympic. Ở những cặp đấu còn lại của bảng B, Brazil vượt qua Australia một cách khó khăn, trong khi Kirilienko của tuyển Nga thi đấu xuất sắc với 35 điểm để nhấn chìm chủ nhà Vương quốc Anh.

>> Tượng đài Michael Phelps “hết thời” đến nơi rồi!
>>Đã có kỷ lục Olympic bị phá
>>Tiết lộ động trời về bê bối doping của Trung Quốc

Chắc chắn chiến thắng 97-81 của Tây Ban Nha trong ngày ra quân tại Olympic không phải là màn trình diễn thuyết phục nhất của họ, nhưng chắc chắn đội bóng đến từ bán đảo Iberia sẽ tìm cách cải thiện lối chơi của mình từ đây để hướng đến việc lật đổ ngôi vô địch của người Mỹ.

"Chúng tôi luôn khởi đầu với một chút lo lắng. Chúng tôi đã chiến thắng trong một trận đấu khó khăn và điều đó khiến tôi hạnh phúc, vì thực tế chúng tôi đã chơi hoàn hảo trong hiệp đấu cuối cùng", hậu vệ Jose Calderon của Tây Ban Nha phát biểu sau trận đấu. Anh cũng là 1 trong 4 cầu thủ đã ghi trên 10 điểm cho đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Sergio Scariolo, cùng với Juan Carlos Navarro, Pau Gasol và Marc Gasol.
 



Tây Ban Nha hạnh phúc với chiến thắng trước Trung Quốc trong ngày thi đấu đầu tiên.


"Chúng tôi đã thi đấu trận gần đây nhất vào ngày 24/7 và kể từ đó chúng tôi không luyện tập nhiều nên đã mất đi một chút nhịp độ của mình. Nhưng chúng tôi sẽ khắc phục và ngày càng tiến bộ hơn", cầu thủ trụ cột Pau Gasol nói. Trong trận đấu này cầu thủ đang khoác áo Lakers tại NBA đã ghi 21 điểm và có 11 lần bắt bóng bật bảng thành công.

HLV Scariolo cũng đã đưa người em của Pau là Marc Gasol trở lại đội hình xuất phát sau khi anh vượt qua được chấn thương vai, nhưng đội trưởng Juan Carlos Navarro thì gặp vấn đề ở chân và không thể tham gia trận đấu ngay từ đầu. Tuy nhiên Navarro cũng kịp ghi 14 điểm trong thời gian anh có mặt trên sân.

Trung Quốc đã chơi rất cố gắng. Yi Jianlian dẫn đầu danh sách ghi điểm của Trung Quốc và của trận đấu với 30 điểm, tuy nhiên Tây Ban Nha đã thi đấu tuyệt vời trong nửa sau của trận đấu để giành thắng lợi chung cuộc.

Trong trận đấu thứ hai của bảng, Brazil đánh dấu sự trở lại của mình tại Olympic sau 16 năm vắng mặt với thắng lợi khó khăn 75-71 trước Australia. Có thời điểm Brazil đã dẫn trước Australia đến 13 điểm, nhưng đội bóng Châu Đại dương vẫn có thể thu ngắn khoảng cách đó tới mức tối thiểu.

Anderson Varajeo, người đã đóng góp 12 điểm cho Brazil sau trận này nói: "Đây là một trận khởi đầu tuyệt vời và chúng tôi sẽ tập trung chuẩn bị cho trận tiếp theo. Đội bóng cảm thấy rất vui và hạnh phúc".

Ở trận ra quân của đội tuyển chủ nhà Vương quốc Anh, dù có sự cổ vũ của hàng chục nghìn cổ động viên nhà, họ vẫn không thể làm gì hơn trước một tuyển Nga chơi vô cùng hưng phấn. Người đã tỏa sáng là Kirilenko, với 35 điểm. Aleksey Shved và Vitaliy Fridzon cũng lên tiếng với tổng cộng 30 điểm  cho bộ đôi này. Kết quả chung cuộc Nga thắng 95-75, một kết quả quá đỗi hài lòng với đội bóng của đất nước có diện tích lớn nhất thế giới.

Kết quả thi đấu môn bóng rổ nam Olympic - ngày thứ nhất


Bảng A

Nigeria 60 - 56 Tunisia
Mỹ 98 - 71 Pháp
Argentina 102 - 79 Lithuania

Bảng B

Brazil 75 - 71 Australia
Tây Ban Nha 97 - 81 Trung Quốc
Nga 95 - 75 Vương quốc Anh


 


Theo Tinthethao

Các tin cũ hơn