Cảnh sát London mạnh tay với nạn "phe vé" Olympic

Chủ nhật, 29/07/2012, 21:25
 Sở Cảnh sát London thông báo đã bắt giữ tổng cộng 16 người trong hai ngày qua do dính líu đến việc "phe vé" tại Olympic 2012.

>>Bơi 400m hỗn hợp: Đáng khen Ánh Viên
>>Đã có kỷ lục Olympic bị phá
>>Tiết lộ động trời về bê bối doping của Trung Quốc

Chiều 27/7, chỉ vài giờ trước khi diễn ra Lễ khai mạc Olympic, cảnh sát London đã bắt giữ 5 người do tình nghi bán vé chợ đen, trong đó có một người đàn ông Đức 57 tuổi và một người phụ nữ Slovakia 30 tuổi.

Trong ngày 28/7, cảnh sát Anh cũng đã bắt giữ 11 người với cùng tội danh trên, và hai người khác bị bắt với cáo buộc đánh cắp giấy phép sử dụng làn đường Olympic.
 

Cảnh sát làm nhiệm vụ tại Olympic London
 

Thám tử Nick Downing thuộc Sở cảnh sát London cho biết lực lượng cảnh sát thủ đô đang làm việc tích cực trong cuộc chiến chống "phe vé." Sở cảnh sát sẽ tiếp tục điều tra và tăng cường các biện pháp nhằm ngăn chặn bất cứ ai có ý định kiếm tiền từ Olympic London theo cách như vậy.

Ông Downing nói: "Phe vé là việc làm bất hợp pháp, là hình thức lợi dụng những khán giả thực sự mong muốn được trải nghiệm với đại hội thể thao lớn này. Tôi kêu gọi mọi người suy nghĩ kỹ trước khi mua vé từ những tên tội phạm này: Nếu bạn mua, tức là bạn vừa phải trả một số tiền chênh lệch, vừa tiếp tay cho tội phạm".

 

Theo Vietnam+

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn