Serena khởi đầu hoàn hảo, Li Na sớm bật bãi

Chủ nhật, 29/07/2012, 22:19
 Tay vợt nữ 30 tuổi của Mỹ đã có màn ra mắt quần vợt Olympic đơn nữ mỹ mãn bằng chiến thắng tưng bừng trước cựu số 1 thế giới Jelena Jankovic.

>>Giggs và Bellamy bị “ném đá” vì không hát quốc ca
>>Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh để thua đáng tiếc vòng loại
>>Tiết lộ động trời về bê bối doping của Trung Quốc
>>Bơi 400m hỗn hợp: Đáng khen Ánh Viên

Serena Williams bước vào giải quần vợt Olympic với mục tiêu hoàn thành cú ăn ba sau khi cô vừa vô địch Wimbledon và Stanford. Ngay trước thềm giải đấu cô đã phải chịu một cơn đau lưng nhưng nó không còn là vấn đề với cô em nhà Williams nữa. Bằng chứng thuyết phục nhất cho điều này là chiến thắng tưng bừng của cô trước cựu số 1 thế giới người Serbia Jelena Jankovic.

Chỉ mất 1 giờ 1 phút, Serena đã phá xong bức tường cản đầu tiên trên con đường chinh phục tấm HC vàng. Jankovic không thể làm được điều gì trước những cú giao bóng mạnh và khả năng kết thúc biến hóa của Serena. Cô nhanh chóng gác vợt với tỷ số 0-2 (3-6, 1-6).

Có mặt trên khán đài sân Trung tâm để theo dõi Serena thi đấu, Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama ấn tượng và phấn khích trước phong độ của Serena.
 

Serena Williams.
 

Ngoài màn trình diễn hoàn hảo của tay vợt Mỹ, giải đơn nữ quần vợt Olympic còn chứng kiến những cuộc ra đi của các ngôi sao lớn.

Niềm hy vọng lớn nhất của quần vợt Trung Quốc Li Na đã thất bại ngay ở vòng 1 trước đối thủ người Slovakia Daniela Hantuchova sau 1 giờ 42 phút. Hantuchova chơi rất hay ngay từ set 1 với sự chủ động rất cao trong tấn công lẫn phòng ngự. Phần thưởng cho nỗ lực này là chiến thắng 6-2.

Sang set 2, Li Na vùng dậy thành công và cân bằng tỷ số trận đấu 1-1 với chiến thắng 6-3. Nhưng tay vợt Trung Quốc lại yếu thế ở set quyết định. Hantuchova trở lại quyết liệt và chấm dứt giấc mơ giành HC đơn nữ của người Trung Quốc tại Olympic 2012 bằng chiến thắng chung cuộc 2-1 (6-2, 3-6, 6-2).

Li Na chỉ có thể tự trách mình trong thất bại này. Cô mắc tới 24 lỗi đánh bóng hỏng và 5 lỗi giao bóng kép.

Cũng giống như trường hợp của Berdych ở giải đơn nam, Li Na rất vô duyên với sân cỏ Wimbledon năm nay. Một tháng trước, cô vừa thua sốc ở vòng 2 Wimbledon trước Sabine Lisicki. Li Na vẫn còn tiếp tục dự thi nội dung đôi.

Một ngôi sao nữ nữa phải nềm mùi thất bại là Samantha Stosur. Tay vợt thứ 45 thế giới người Tây Ban Nha Carla Suarez Navarro khiến nhà vô địch Mỹ mở rộng người Australia trải qua một trận đấu vô cùng khó khăn và bị loại ở vòng 1.

Stosur nhập cuộc tốt và thắng nhanh 6-3 ở set 1. Nhưng trận đấu đã đảo chiều ở set 2 khi Navarro tăng tốc và thắng ngược 7-5 nhờ bẻ được break của Stosur ở cuối set. Bước sang set 3, với sự kiên trì và tập trung cao độ, Carla Suarez Navarro không nao núng phút nào trong màn chạy đua điểm số với Stosur. Ngược lại, chính tay vợt số 5 thế giới lại mất kiên nhẫn và để Navarro kết thúc trận đấu với tỷ số 3-6, 7-5, 10-8.

Tối 29/7, giải tiếp tục với các trận đấu ở nhánh 1 đơn nữ và nhánh 2 đơn nam.

 

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn