Làm HLV trưởng ĐT Nga, Fabio Capello có thu nhập cao nhất thế giới

Thứ sáu, 27/07/2012, 10:20
Chiến lược gia người Italia sẽ có 2 năm làm việc tại Moscow để đưa đội tuyển xứ Bạch Dương tới World Cup 2014.

>>Đội tuyển Nga chính thức bổ nhiệm HLV Capello
>>Capello: ‘Tôi không phải là kẻ đào tẩu’ 
>>Báo giới Italia “sốc” với quyết định của Capello

Liên đoàn bóng đá Nga (RFU) đã chính thức tuyên bố Fabio Capello là người đảm nhiệm vai trò HLV trưởng của ĐTQG Nga bắt đầu từ lúc này. Chủ tịch điều hành của RFU, ông Nikita Simonyan, tuyên bố trong cuộc họp báo: “Chúng tôi rất vui khi cuối cùng đã có thể khẳng định từ giờ phút này Fabio Capello sẽ là người dẫn dắt đội tuyển bóng đá Nga”.

“RFU đã ký được với một HLV rất chuyên nghiệp. Phương châm và định hướng của ông ấy luôn là tới chiến thắng. Capello đã ký vào những điều khoản cá nhân trong bản hợp đồng và ngay lập tức ông ấy sẽ làm việc cùng đội tuyển. Phần lớn thời gian ông sẽ ở lại Nga làm việc”.
 


Capello có mức thu nhập hàng năm cao nhất trong giới HLV: 12 triệu USD/năm
 

Thỏa thuận dành cho Capello là 2 năm cùng điều khoản gia hạn thêm 2 năm nữa, và mức lương sẽ là 12 triệu USD/năm, biến Don Fabio trở thành nhà cầm quân có thu nhập hàng năm cao nhất thế giới.

ĐT Nga dưới thời Capello sẽ đá giao hữu với Bờ Biển Ngà vào tháng 8 này trước khi bước vào vòng loại World Cup 2014 vào tháng 9 với 2 trận gặp Bắc Ireland và Israel.

Với việc Capello chính thức đảm nhiệm công việc này, RFU đã kết thúc 1 tháng không HLV trưởng sau khi cựu HLV Dick Advocaat từ chức vì thất bại tại EURO 2012. Sau đó là lá đơn từ chức của Sergey Fursenko, người đã “lỡ tay” ký hợp đồng với Roberto Mancini của Man City nhưng không đủ tiền trả lương (RFU đang nợ 800 triệu rúp).
 


Theo Giaoduc

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích