Bầu Hiển: Một mình chống lại tất cả

Thứ sáu, 27/07/2012, 06:04
Kể từ khi HN.T&T thăng hạng, cán cân V-League đã xoay chuyển chóng mặt khi bầu Hiển tạo nên thế hợp tung cùng đứa con của ông là SHB.ĐN. 8 lần đối đầu nhau, kết quả 3 đi 3 về đã nói lên tất cả ưu thế không ai sánh kịp của hai đội bóng này.

>>Cuộc đua V-League: Chuyện của riêng nhà bầu Hiển
>>Sửng sốt với hình ảnh bầu Hiển đá bóng
>>VPF quyết đấu với bầu Hiển tới cùng

Để “giải trình” việc làm chủ nhiều đội bóng, ông Hiển nói: “VFF đã thanh tra hằng năm và khẳng định đó không phải là tình trạng một ông chủ - hai đội bóng chuyên nghiệp. Tôi chỉ là cổ động viên yêu mến cả 2 CLB ấy thôi. Về phần bầu Kiên hay bất cứ ai, có 5 hay 10 đội, tôi cũng mừng. Nếu yêu, đầu tư cho bóng đá thì tốt cho bóng đá chứ”. 
 

Bầu Hiển - Ảnh: N.V
 

Năm 2009, SHB.ĐN đã vô địch sau 17 năm trường chinh phấn đấu. Mùa bóng 2010, đến lượt HN.T&T đăng quang, giải quyết hàng loạt vấn đề bên ngoài sân cỏ cho bầu Hiển. Giới chuyên môn cho rằng việc HN.T&T mất chức vô địch mùa trước là do tai nạn. Trên thực tế họ vẫn được đánh giá cao hơn SLNA. Mùa này, có thể nói không còn đối thủ nào đủ sức đeo bám ngôi vua với hai đứa con bầu Hiển. Với đà này, ông bầu họ Đỗ còn thống soái sân cỏ nội địa trong thời gian dài, một khi ông còn hứng thú.

Chính sự vô đối đó đã khiến bầu Kiên cùng một số nhà tài phiệt cay cú, quyết tâm phải phá bỏ đặc lợi, dẫn đến ra đời VPF. Nếu VPF, cùng một số nhân vật chủ chốt như ông Kiên, Đoàn Nguyên Đức, Võ Quốc Thắng giải tán như “nguyện vọng” của một số người, ai sẽ thay thế họ. Nếu VFF cầm lái trở lại, hoặc một tổ chức khác thiếu cá tính, tiềm năng kinh tế bất ổn, luôn vâng lời VFF, thì giải chuyên nghiệp càng có nguy cơ đi về thời “đồ đá”.

Cái nào cũng có giá của nó. VPF làm ăn kém, sẽ có tổ chức khác thay thế. Lịch sử sẽ phán xét.

 

Theo Thethaovanhoa

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn