Kaka rời Real Madrid: Khi thiên thần gãy cánh

Thứ sáu, 27/07/2012, 07:08
Bản hợp đồng kỷ lục có giá trị lên tới 68 triệu bảng mang tên Kaka đang trên đường rời Bernabeu. Ngày Kaka đặt chân đến thủ đô Madrid anh chẳng khác nào một “thiên thần” được người hâm mộ Real chào đón nồng nhiệt. Nhưng tất cả sự kỳ vọng dành cho anh đã tan biến cùng với chuỗi ngày được xem là u ám nhất trong sự nghiệp cầu thủ tài hoa này.

>>Milan "bật đèn xanh" cho Kaka
>>Mou và Kaka họp riêng: Tương lai Kaka vẫn mù mịt...
>>Kaka sẽ không khoác áo Napoli
 

Người ta không thể phủ nhận một điều rằng giai đoạn còn thi đấu dưới màu áo Milan, Kaka chính là tâm điểm của sự chú ý, tài năng và sự mẫu mực của Kaka đã đưa bản thân anh và đội bóng sọc đỏ đen giành được những danh hiệu cao quý từ chiếc cúp Serie A đến Champions League.

Chính nền tảng thành công này góp phần đưa Kaka tìm đến một chân trời mới với cái tên La Liga, khoác lên mình tấm áo trắng mà bất kỳ cầu thủ nào cũng mong muốn có được vinh dự đó.
 
Tất cả đều chờ đợi thiên thần Kaka sẽ tiếp tục bay cao giấc mơ giành danh hiệu của mình nhưng cuộc đời không phải lúc nào cũng trải hoa hồng. Sự cạnh tranh khốc liệt trong một đội hình rất nhiều ngôi sao và một sự khắc nghiệt đến rợn người của một trong những giải bóng đá hàng đầu thế giới đã dần dần kéo Kaka xuống đáy của sự thất vọng.

 



Kaka có những năm tháng đáng quên trong màu áo Real


Trong suốt 3 năm ở Real, Kaka thường phải ngồi băng ghế dự bị hơn là được ra sân thể hiện tài năng. Không phải Mourinho không cho anh cơ hội thể hiện mình mà đã rất nhiều lần “người đặc biệt” và những người yêu mến Kaka đành lắc đầu ngậm ngùi vì Kaka bây giờ chỉ còn là cái bóng của chính anh 5 năm về trước.
 
Phải thường xuyên ngồi dự bị, những chấn thương hành hạ dẫn tới tâm lý bất ổn, Kaka đã đánh mất mình trong những lần được trao cơ hội. Mặt khác, với cái tuổi 30 vốn không còn được sung mãn, Kaka không thể tranh suất đá chính với đàn em Oezil thi đấu ngày càng thăng hoa.

Với tự ái của một ngôi sao, Kaka không thể không chạnh lòng. Bởi thế, việc ra đi sẽ là một giải pháp tốt để Kaka cứu vãn sự nghiệp.
 
Sau cuộc nói chuyện với Mourinho đầu tuần qua, tương lai của Kaka đã không còn nằm trong kế hoạch của đội bóng. Và Real cũng không muốn giữ một ngôi sao không giúp ích được nhiều nhưng lại hưởng mức lương chóng mặt 200.000 bảng/ tuần.
 
Với danh tiếng của mình rất nhiều đội bóng đang mở rộng vòng tay chào đón Kaka nhưng khúc mắc lại nằm ở chính khoản tiền lương chóng mặt 200.000 bảng cộng với số tiền giải phóng hợp đồng lên tới 30 triệu bảng. Đây là con số cuối cùng mà Real đưa ra.

Bởi thế nếu muốn được thi đấu và tìm lại phong độ, không còn cách nào khác Kaka buộc phải giảm mức lương quá chát kia xuống một con số có thể chấp nhận được.

Những Man City, PSG hay AC Milan đều được xem là những địa chỉ lý tưởng để Kaka có thể gửi gắm niềm tin về một sự hồi sinh. Hy vọng, Kaka sẽ sáng suốt để người hâm mộ lại có thể thấy hình ảnh một “thiên thần” Kaka bay cao như ngày nào.
 


Phạm Minh

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn