Mang bầu 8 tháng vẫn tranh tài tại Olympic 2012

Thứ năm, 26/07/2012, 13:36
Mặc dù mang bầu ở tháng thứ 8 nhưng nữ VĐV bắn súng người Malaysia, Nur Suryani vẫn quyết tâm tới London để tranh tài tại ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh.

>>Olympic Tây Ban Nha sẽ viết tiếp lịch sử
>>VĐV điền kinh gợi tình nhất Olympic 2012
>>“Nữ hoàng nhảy sào” Isinbayeva sẽ giải nghệ sau Olympic 2012
>>VĐV nhảy sào nóng bỏng nhất Olympic

Cách đây hơn nửa năm, Nur Suryani đã giành đủ số điểm và vượt qua vòng loại Olympic London 2012, lúc đó cô đang có thai. Tới ngày Thế vận hội 2012 khởi tranh, nữ xạ thủ người Malaysia đã mang bầu ở tháng thứ 8.

Người thân của Nur Suryani khuyên cô không nên tới Anh khi điều kiện sức khỏe không cho phép. Tuy nhiên, bà bầu này vẫn quyết tâm tranh tài tại ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh.

 


Bà bầu xạ thủ Nur Suryani và chồng. Ảnh: nydailynews.com
 

Được biết, Nur Suryani là nữ vận động viên bắn súng đầu tiên của Malaysia được tranh tài tại Olympic. Cô từng  đoạt HCV tại SEA Games 2011 và HCV Asian Games 2010. 

Vì hoàn cảnh của mình, nữ xạ thủ người Malaysia nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông. Các hãng tin nổi tiếng như BBC, Reuters, AFP, AP và nhiều đài truyền hình quốc tế khác liên tục xin được gặp riêng để có thông tin độc quyền về trường hợp có một không hai trong lịch sử Olympic: Mang bầu tám tháng vẫn dự tranh Olympic.

Mặc dù, trước Nur Suryani đã có 3 trường hợp mang bụng bầu tới Olympic là VĐV trượt băng nghệ thuật người Thụy Điển, Magda Julin (năm 1920), Diana Sartor, VĐV trượt ván nằm của Đức (Olympic mùa đông năm 2006),  Kristie Moore, VĐV môn Curling của Canada (Olympic mùa đông 2010).  

Khi được hỏi về những ảnh hưởng của việc mang bụng bầu trong tập luyện cũng như thi đấu, Suryani cho biết mặc dù khá mệt mỏi nhưng với quyết tâm mang về một tấm HCV Olympic cho đoàn thể thao Malaysia, và lấy đó là món quà cho cô con gái sắp chào đời nên nữ xạ thủ đã vượt qua mọi khó khăn để tới London.

Trước khi quyết định đến tranh tài tại Thế vận hội 2012, Suryani đã đến gặp bác sĩ và ông đồng ý cho cô mang bụng bầu đi thi đấu. Chồng của nữ xạ thủ cũng sẽ đồng hành sang Anh để giúp đỡ cô vợ sắp đến ngày sinh.

 

Theo Datviet

Các tin cũ hơn