Triều Tiên rời sân vì sự cố nhầm cờ Hàn Quốc

Thứ năm, 26/07/2012, 08:57
Trận bóng đá nữ Thế vận hội London 2012 giữa Triều Tiên với Colombia diễn ra chậm hơn một tiếng đồng hồ vì nhầm lẫn tai hại của ban tổ chức.

>>VĐV nhảy sào nóng bỏng nhất Olympic
>>VĐV Trung Quốc phát khiếp vì thịt lợn bẩn quê nhà
>>Làng Olympic có món ăn Việt

Trận Triều Tiên - Colombia là trận thứ hai trong khuôn khổ bảng G bóng đá nữ. Trước giờ bóng lăn, ban tổ chức sân Hampden Park cho phát một đoạn video về các tuyển thủ hai bên và sự cố xảy ra khi phía Triều Tiên phát hiện ra mặt của họ xuất hiện trên màn hình bên cạnh quốc kỳ Hàn Quốc.
 


Tên và ảnh tiền đạo Triều Tiên Kim Song-hui hiện lên bên cờ Hàn Quốc.
 

Tuyển nữ Triều Tiên rất tức giận trước sự nhầm lẫn này. Họ phản đối bằng cách không thi đấu, rời sân, lên ngồi trên khán đài. Ban tổ chức sân Hampden Park chỉ thuyết phục đội tuyển này xuống sân thi đấu sau đó hơn một tiếng đồng hồ khi thông báo rằng hình ảnh các tuyển thủ nữ Triều Tiên sẽ hiện lên màn hình cạnh quốc kỳ nước họ.
 


Lãnh đội nữ Triều Tiên tức giận phản đối ban tổ chức vì sự cố nhầm lẫn.
 

 

Triều Tiên sau đó thắng 2-0, với cú đúp của tiền đạo Kim Song-hui. Ban tổ chức Olympic London 2012 đã phải ra thông cáo xin lỗi phía Triều Tiên vì sự cố nhầm lẫn ở Hampden Park: "Hôm nay, trước trận bóng đá nữ trên sân Hampden Park, cờ Hàn Quốc đã được chiếu trên màn hình lớn thay vì cờ Triều Tiên. Rõ ràng, đây là một sơ suất, chúng tôi xin lỗi đội tuyển nữ, Ủy ban Olympic Triều Tiên và sẽ làm những gì cần thiết để đảm bảo rằng sự cố tương tự sẽ không tái diễn".


 

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn