Làng Olympic có món ăn Việt

Thứ ba, 24/07/2012, 16:51
Sau 4 ngày nhập làng Olympic, các VĐV VN đã hòa nhập với điều kiện ăn ở, tập luyện, đi lại nơi đây. “Tuyệt vời. Đúng tầm cỡ thế giới. Không có gì phải phàn nàn” - đó là những lời khen từ các HLV, VĐV đoàn TTVN đang dự Olympic London 2012.

>>Ghi chép từ London, dấu ấn Việt Nam
>>Những chuyện chỉ có ở Việt Nam
>>Hình ảnh đoàn thể thao Việt Nam trên đất Anh
>>Các tuyển thủ Việt Nam sẽ vào làng Olympic sớm

“Nơi ở của chúng tôi trong làng VĐV rất thuận tiện: Gần nhà ăn, nhà tập, bến ôtô. Từ chỗ ở đến chỗ tập chỉ mất 30 phút ôtô. Mỗi ngày, các VĐV thể dục dụng cụ VN được BTC bố trí 2 ca tập, tổng cộng khoảng 4 giờ/ngày với nữ và 5 giờ/ngày với nam. Nhà tập của họ cũng là nhà thi đấu. Rất nhiều VĐV các nước tập luyện ở đây. Giờ tập của các VĐV VN vào buổi trưa và chiều. Chỉ có thể dùng hai chữ “tuyệt vời” để mô tả” - lãnh đội môn thể dục dụng cụ Nguyễn Kim Lan cho biết.

Theo kết quả bốc thăm, Phạm Phước Hưng sẽ là VĐV đầu tiên của thể dục dụng cụ bước vào vòng loại, lúc 20h ngày 28/7 và VĐV Phan Thị Hà Thanh và Đỗ Ngân Thương sẽ bước vào vòng loại muộn hơn (29/7).

 



Quán phở Việt Nam trong khu ẩm thực cạnh làng Olympic


Nhập làng VĐV từ 20/7, các VĐV cử tạ cũng rất hài lòng về điều kiện ăn, ở trong làng Olympic. “Nhà ăn của làng có nhiều khu vực, đồ ăn đủ kiểu Á, Âu, Mỹ, Phi... Có cả những món ăn chế biến theo kiểu VN như đậu phụ, miến, mì, khiến các VĐV của chúng ta rất thích thú” - lãnh đội cử tạ Đỗ Đình Kháng vui mừng cho biết.

Hiện mỗi ngày, Trần Lê Quốc Toàn và Nguyễn Thị Thúy có 2 giờ tập ở nơi cũng sẽ là địa điểm thi đấu. “Ngay trong làng Olympic cũng có phòng tập, tuy không rộng bằng. Nhưng các VĐV và HLV vẫn thích ra ngoài tập hơn để quen với việc di chuyển” - HLV đội cử tạ cho biết.

“Hiện các VĐV cử tạ đã qua giai đoạn tăng tốc, chỉ còn tập duy trì. Càng gần đến ngày thi đấu, áp lực cho mỗi VĐV sẽ tăng lên, nhưng chúng tôi sẽ có những biện pháp để giải tỏa căng thẳng cho các VĐV”- ông Kháng cho biết - “Một trong những cách để giải tỏa tâm lý hữu hiệu với niềm hy vọng số 1 của VN ở nội dung cử tạ Trần Lê Quốc Toàn chính là... chơi game, tất nhiên ngoài giờ tập luyện. Rất may là mạng Internet ở đây cực kỳ nhanh, nên Toàn có thể thoải mái với sở thích của mình”.

“Hiện các VĐV đều có tâm lý thoải mái, vui vẻ và đầy quyết tâm” - niềm tin và hy vọng tràn trề trong lời kết luận của trưởng đoàn TTVN Lâm Quang Thành.


 

Theo Laodong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích