Taekwondo sẽ gặp nhiều khó khăn

Thứ ba, 24/07/2012, 10:36
Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Taekwondo Việt Nam - ông Trương Ngọc Để - đã nhận định như vậy trước thềm Olympic 2012. Hôm qua, 23/7, ông Để đã có mặt tại Pháp để chuẩn bị cho hành trình cùng các võ sĩ Việt Nam hướng tới mục tiêu giành huy chương ở Olympic 2012.

>>VĐV Việt Nam làm quen với giao thông London
>>Ghi chép từ London, dấu ấn Việt Nam
>>Thể thao Việt Nam phấn đấu có huy chương Olympic London 2012
>>Taekwondo Việt Nam dự Olympic London 2012: Chờ hái quả ngọt

Trao đổi với phóng viên, ông Để cho biết: “Đội tuyển taekwondo Việt Nam vừa trở về sau chuyến tập huấn tại Hàn Quốc. Sau khi hoàn tất thủ tục, đội sẽ sang Pháp luyện tập cùng tuyển chủ nhà tại Lille trong vòng một tuần, bắt đầu từ ngày 28/7 rồi sang Anh vào ngày 5/8 để chuẩn bị bước vào tranh tài tại Olympic 2012.



Huỳnh Châu (bìa phải) và Diệu Linh trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc

Cả 2 võ sĩ của chúng ta là Lê Huỳnh Châu và Chu Hoàng Diệu Linh do không được xếp hạt giống nên phải chờ kết quả bốc thăm để biết rơi vào nhánh đấu nào và cơ hội đi tiếp ra sao”.

Nhận định về các đối thủ, ông Để nêu rõ những khó khăn: “Các đội bạn đều được đầu tư rất tốt, như Iran đầu tư khoảng 40 tỉ đồng cho một võ sĩ tham dự Olympic. Chính vì thế, dù lạc quan nhưng chúng ta cũng không nên quá kỳ vọng vào taekwondo tại Olympic lần này.

Hơn nữa, Diệu Linh còn quá trẻ, non kinh nghiệm. Huỳnh Châu còn phải ép thêm 2 kg nữa để trở về đúng hạng cân -58 kg (Châu từng giành HCĐ thế giới 2011 nhưng ở hạng dưới 63 kg) nên chắc chắn cũng ảnh hưởng không ít đến thể lực, nhất là khi thi đấu trận thứ 2 hay thứ 3 (bán kết). "


 

Theo VietNamplus

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn