Usain Bolt chạy đua với thời gian dự Olympic

Thứ ba, 24/07/2012, 09:33
“Tia chớp” Jamaica đang ra sức chạy đua với thời gian hồi phục chấn thương gân kheo để sẵn sàng tranh tài tại đường chạy tốc độ vào đầu tháng tới.
Usain Bolt là một trong những VĐV đáng chú ý nhất tại Olympic lần này sau khi anh đã đoạt 3 HCV tại Olympic Bắc Kinh 4 năm trước. Tuy nhiên, chấn thương gân kheo dai dẳng chưa được chữa trị dứt điểm khiến Bolt không dễ dàng trong việc bảo vệ thành tích đã đạt được. 

Hồi đầu tháng này, chính chấn thương gân khoe đã khiến Bolt thất bại trước Yohan Blake ở nội dung chạy 200 mét. Trước đó, tay đua người Jamaica cũng thua Blake ở nội dung sở trường 100 mét của mình.

 

Usain Bolt vẫn rất tự tin cho rằng mình sẽ phá vỡ kỷ lục thế giới ở nội dung 100m với thời gian 9,4 giây

Ngay lập tức Usain Bolt đã rút khỏi cuộc thi điền kinh ở Monaco để tới Đức nhờ chuyên gia đầu ngành là bác sỹ Hans-Wilhelm Muller-Wohlfahrt chữa trị dứt điểm chấn thương. Với chiều cao lên đến 1m95, Usain Bolt gặp phải một ca chấn thương khá phức tạp khi liên quan đến độ cong của cột sống gây nên sự mệt mỏi kéo dài.
 
Tuy nhiên, Usain Bolt không phải là VĐV duy nhất gặp vấn đề với chấn thương. Asafa Powell chấn thương háng, Tyson Gay cũng gặp vấn đề tương tự. Tuy nhiên, họ cũng như Bolt đang đặt quyết tâm rất cao tham dự Olympic 2012. Nếu cả 3 VĐV này cùng với Yohan Blake cùng góp mặt tại đường chạy tốc độ sắp tới thì đây sẽ là lần đầu tiên kể từ năm 1968 cả 4 người đàn ông chạy nhanh nhất thế giới tranh tài tại một kỳ Olympic.
 
Hiện tại Usain Bolt và các VĐV điền kinh khác của Jamaica đang tập kín tại Birmingham. Riêng Bolt được thiết kế riêng cho một chiếc giường đặc biệt để đẩy nhanh quá trình hồi phục. Ở cuộc phỏng vấn với báo chí gần đây, Bolt tự tin tuyên bố sẽ phá kỷ lục chạy 100 mét (9,58 giây) của chính bản thân trong mùa Hè này. Bất chấp trước đó anh đã phải rút lui ở giải Monaco Diamond League thứ Sáu tuần trước. Bên cạnh đó, anh cũng nhắm đến việc bảo vệ tấm HCV ở nội dung chạy 200m cũng như tiếp sức 4x100m.

 

Theo Infonet

Các tin cũ hơn