Tóm gọn đường dây làm giấy tờ giả tham dự Olympic

Thứ hai, 23/07/2012, 15:12
Một băng nhóm chuyên sản xuất hộ chiếu giả của Pakistan có thể đưa những kẻ khủng bố trà trộn theo đội tuyển Olympic nước này tới London đã bị tóm gọn bởi phóng viên báo The Sun.

>>Olympic London 2012 trong nỗi lo khủng bố
>>Anh bắt 6 nghi phạm khủng bố trước Olympic
>>Trục trặc chuyện giao thông và an ninh
>>Thiên thần SNSD xinh tươi cổ vũ Olympic

Phóng viên tờ The Sun đã trà trộn vào băng nhóm chuyên làm hộ chiếu và giấy tờ giả ở Pakistan nhằm đưa người sang London như nhân viên hỗ trợ đội tuyển nước nhà tham dự Olympic 2012.
 
Băng nhóm này có sự tham gia của một quan chức Pakistan, nhờ đó mà việc vượt qua những rào cản an ninh nghiêm ngặt khá dễ dàng.
 
Phóng viên của tờ The Sun đã tiếp cận một tay “cò” hộ chiếu. Ban đầu anh đã được cung cấp một hộ chiếu Pakistan có hiệu lực 2 tháng với cái tên giả.
 
 
Một người đàn ông đã dễ dàng có được hộ chiếu của Pakistan

Sau đó, nếu muốn tham gia các sự kiện Olympic London 2012 như lễ khai mạc, các trận thi đấu hay bế mạc với tư cách một nhân viên hỗ trợ các VĐV thì chỉ cần gặp người đứng đầu Abid Chodhary và chi thêm 7.000 bảng.
 
Việc làm hộ chiếu và giấy tờ giả quá dễ dàng ở Pakistan là một mối nguy hại vô cùng lớn tới Olympic London 2012. Nếu những băng nhóm nói trên trót lọt thì nạn khủng bố sẽ đe dọa nghiêm trọng ngày hội thể thao lớn nhất thế giới 4 năm mới có một lần này

 

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn