Stuart Pearce dự báo Olympic Brazil giành HCV

Chủ nhật, 22/07/2012, 16:18
HLV Stuart Pearce chẳng có gì phải phàn nàn khi chứng kiến các cầu thủ Olympic Brazil chơi bóng, nhất là sau nhận định "bất kỳ ai chiến thắng Brazil đều xứng đáng nhận HCV".

>>Bóng đá Brazil “khát” vàng Olympic
>>Olympic London mơ chung kết Brazil - TBN
>>Romario chê đội hình dự Olympics của Brazil là “nhảm nhí”
>>Ronaldinho bất ngờ bị tuyển Olympic Brazil bỏ rơi

Nói thế khác nào thừa nhận, cơ hội của Olympic Vương quốc Anh không có nhiều, ngay cả khi họ chưa bắt đầu bước vào chiến dịch. "Họ là đội bóng quá mạnh và là ứng viên giành HCV tại giải.
 
Mọi người có thể thấy vì sao như vậy", Pearce nói, sau khi các học trò thất bại 0-2 trước Olympic Brazil. "Chúng tôi hiểu sự khó khăn trong nhiệm vụ của mình tại Olympics. Bất kỳ ai chiến thắng Brazil đều xứng đáng nhận HCV, tôi nghĩ vậy. Nhưng chúng tôi sẽ giữ lấy những điểm tích cực từ trận đấu và sẽ áp dụng nó trong trận đấu ngày thứ Năm tới. Trừ phi phải gặp lại Brazil, chúng tôi sẽ không phải đối mặt với đối thủ nào mạnh như thế".

 
Stuart Pearce dự báo Olympic Brazil giành HCV

Trước “Selecao nhí”, các học trò của Pearce chỉ đứng vững được 12 phút, trước khi để Sandro đánh đầu tung lưới Jason Steele, từ quả đá phạt trực tiếp của Neymar. Và Micah Richards buộc phải quật ngã "khổng lồ xanh" Hulk trong khu cấm địa, bởi những bước chạy không thể ngăn cản. Neymar nâng tỉ số thành 2-0, khi hiệp 1 còn 10 phút mới kết thúc.

Không thể nói các cầu thủ dự bị của Pearce là kém cỏi, khi Aaron Ramsey, Jack Cork cùng những Joe Allen, Tom Cleverley đã chơi đầy nỗ lực. Nhưng rõ ràng, các học trò của Mano Menezes chỉ dạo chơi trong hiệp 2, nhưng cũng đủ khiến Jack Butland phải cật lực cản phá hàng loạt cú sút nguy hiểm.

Hơn 50 năm đã trôi qua kể từ lần cuối cùng bóng đá Anh thống trị thế giới, nhưng nếu nói tới tấm huy chương Vàng Olympics, người ta sẽ còn phải lùi thời gian về xa hơn thế - 100 năm kể từ lần cuối cùng người Anh giành HCV bóng đá tại Stockholm (Thụy Điển). Sau tuyên bố của Stuart Pearce về Olympic Brazil, không có nhiều cơ sở để tin rằng tuyển GB sẽ bước lên bục vinh quang lần này.


 
Theo TT24h

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích