Ghi chép từ London, dấu ấn Việt Nam

Chủ nhật, 22/07/2012, 15:55
Hôm qua 21/7, vào 11h30 giờ London, lá quốc kỳ Việt Nam đã tung bay trên bầu trời Công viên Olympic, London trong tiếng quốc ca hùng tráng. Cùng hòa mình trong rừng cờ của các đoàn tham dự Olympic, lá cờ Việt Nam như lời khẳng định: Chúng tôi dã tới đây, Olympic London 2012!

Lễ kéo cờ Việt Nam đã được diễn ra trang trọng tại khu vực quảng trường tại Công viên Olympic. Tham dự lễ kéo cờ có Trưởng đoàn TTVN Lâm Quang Thành, các cán bộ, HLV, VĐV của đoàn TTVN, đại diện làng Olympic, đại diện BTC Olympic London 2012.

Nghi lễ buổi kéo cờ diễn ra tuy ngắn gọn nhưng trọng thể. Các thành viên của đoàn TTVN dự Olympic đều cảm thấy xúc động, dù trước đó họ đã từng tham gia nhiều buổi lễ kéo cờ Việt Nam tại các đại hội lớn. Lá cờ Việt Nam tung bay trên bầu trời London như sự khẳng định, đánh dấu sự hiện diện của Việt Nam tại sân chơi Olympic London 2012.

 
 
Ảnh: Quang Thắng (từ London)

So với các đoàn cũng làm lễ kéo cờ ngày hôm qua 21/7 tại Công viên Olympic thì số lượng thành viên đoàn TTVN thật khiêm tốn.

Tuy nhiên, ước mơ và khát vọng huy chương của họ thì không hề thua kém các đồng nghiệp này. Các tuyển thủ như Trần Lê Quốc Toàn (cử tạ), Phan Thị Hà Thanh, Phạm Phước Hưng (thể dục dụng cụ)... đều ấp ủ ước mơ giành huy chương Olympic ngay ở lần đầu tham dự. Quyết tâm thi đấu vì màu cờ sắc áo, các thành viên của đoàn TTVN đều sẵn sàng mong chờ ngày ra quân.

Trả lời phỏng vấn báo giới nước ngoài tại sân bay quốc tế Gatwick London, trưởng đoàn Lâm Quang Thành cho biết, nếu đạt được trạng thái sung sức và phát huy được khả năng sau quá trình tập trung tập huấn, các VĐV Việt Nam có khả năng đạt thành tích cao hơn trước đây của chính mình và tiếp cận với trình độ thế giới.

Cũng trong ngày hôm qua 21/7, đội tuyển cầu lông Việt Nam gồm lãnh đội Huỳnh Ngọc Liên, HLV Nguyễn Anh Hoàng và VĐV Nguyễn Tiến Minh đã nhập làng VĐV sau chuyến bay dài từ Việt Nam. Tiến Minh sẽ là tuyển thủ Việt Nam ra quân đầu tiên tại TVH lần này.

Theo lịch trình, vào ngày 28/7, tức đúng một ngày sau lễ khai mạc Olympic, ngoài Tiến Minh, đoàn TTVN sẽ còn có các tuyển thủ khác bước vào thi đấu là Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi), Văn Ngọc Tú (Judo), Phạm Phước Hưng (thể dục dụng cụ) và Hoàng Xuân Vinh (bắn súng). Sau những chuyến tập huấn tại nước ngoài, đây sẽ là cơ hội để các tuyển thủ Việt Nam chứng tỏ được khả năng của mình cũng như khát vọng vượt lên chính mình giữa đấu trường lớn Olympic.


 

Theo TTVN

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn