CLB Trung Quốc muốn thuê cả… Alex Ferguson

Thứ ba, 24/07/2012, 13:48
Nếu Sir Alex nhận lời dẫn dắt Thân Hoa Thượng Hải một mùa, ông có thể nhận gấp đôi mức lương mà nhà Glazer đang trả.

>>Sao La Liga kéo nhau sang Trung Quốc dưỡng già
>>Drogba muốn đưa người của Chelsea về Trung Quốc
>>Siêu Cúp Italia sẽ diễn ra tại Trung Quốc
>>Nhận hối lộ, bốn cựu sao bóng đá Trung Quốc bị bắt giữ

Ngay sau khi đặt chân đến Trung Quốc, các cầu thủ M.U ngay lập có một buổi tập nhẹ. Điều này cho thấy đội chủ sân Old Trafford rất nghiêm túc trong việc chuẩn bị cho mùa giải mới. Tuy vậy, HLV Alex Ferguson không có mặt trên sân cùng các học trò, lý do là ông đã nhận lời tới gặp Chủ tịch CLB Thân Hoa Thượng Hải.
 



Alex Ferguson bị CĐV vây kín tại sảnh khách sạn Park Hyatt Thượng Hải

Giới thạo tin cho hay, có vẻ cuộc gặp giữa vị chiến lược gia người Scotland với Chủ tịch Zhu Jun của Thân Hoa Thượng Hải đã được sắp xếp từ trước. Sir Alex và một vài người thân cận đã được xe của Chủ tịch Zhu đến đón và đưa thẳng đến khách sạn Park Hyatt Thượng Hải.

Tại đây, vị HLV của M.U đã có dịp gặp lại hai cầu thủ của Chelsea là Nicolas Anelka và Didier Drogba. Chính hai cầu thủ này đã khiến buổi gặp gỡ trở nên thân mật hơn rất nhiều. Ngoài việc chào đón sự có mặt của M.U tại Thượng Hải, Chủ tịch Zhu không ngần ngại hỏi kế hoạch sắp tới của Sir Alex. Tuy nhiên, đáp lại sự tò mò này “Ông già gần” cho biết chưa có một kế hoạch cụ thể. Ông cho biết, sẽ chỉ rời khỏi M.U khi tìm được người thay thế thích hợp.

Dù bị từ chối khéo nhưng Chủ tịch của Thân Hoa Thượng Hải vẫn đưa ra lời mời với HLV Alex Ferguson. Theo đó, nếu Sir Alex nhận lời dẫn dắt Thân Hoa một mùa, ông có thể nhận gấp đôi mức lương mà nhà Glazer đang trả. Như vậy, Alex Ferguson sẽ phá vỡ mọi kỳ lục về tiền lương của HLV, bởi hiện giờ lương của ông đang là 7,9 triệu euro/năm và nó sẽ là 15,8 triệu euro nếu như “Máy sấy tóc” gật đầu.

Ngoài số tiền đầy cám dỗ trên, HLV 70 tuổi còn được Anelka rót vào tai những điều kiện tuyệt vời khi làm việc cho đội bóng chủ sân Hongkou. Tuy vậy, Sir Alex không vội vàng đưa ra quyết định, ông nói sẽ suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra câu trả lời.

Như chúng ta đã biết, Thân Hoa Thượng Hải được mệnh danh là đại gia mới nổi ở Trung Quốc, khi chiêu mộ hàng loạt ngôi sao của Chelsea. Tuy nhiên, họ đã thất bại trong việc chào mời HLV Jose Mourinho hay Pep Guardiola. Đây có thể là lý do mùa giải năm ngoái họ cũng chỉ xếp thứ 11 trên BXH giải Vô địch quốc gia Trung Quốc khi mà đã đổ ra một đống tiền.

 

Theo BĐTC

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn