Giới taxi ở London xem Olympic 2012 là thảm họa

Thứ ba, 24/07/2012, 16:37
Trong khi có khá nhiều người đang chờ đợi kỳ Thế vận hội tới càng nhanh càng tốt, thì dân lái taxi ở London lại coi những ngày Hè nóng bỏng sắp tới là cơn ác mộng.

>>Olympic bị đe dọa vì nhân viên xuất nhập cảnh đình công
>>Lại phân biệt đối xử
>>Bộ quốc phòng Anh thêm 3.500 quân bảo vệ Olympic
>>Thi tài văn hóa ở Olympic London

“Tôi và vợ đã đặt vé đi du lịch ở Majorca. Đây không phải thời điểm du lịch ưa thích của tôi, nhưng ở London làm gì vào những ngày Olympic. Vài người bạn cùng nghề với tôi cũng sẽ lần lượt chạy khỏi London trong những ngày tới”, một tài xế taxi ở London có tên là Wayne Smith tâm sự trên tờ Guardian.

Đây là thông tin khá thú vị và bất ngờ với nhiều NHM. Bởi lẽ, trong khi có khá nhiều người đang chờ đợi kỳ Thế vận hội tới càng nhanh càng tốt, thì dân lái taxi ở London lại coi những ngày Hè nóng bỏng sắp tới là cơn ác mộng.
 



Cánh taxi không có hy vọng kiếm ăn ở TVH 2012


Lý do? Rất đơn giản: Tại London trong những ngày Olympic diễn ra, BTC đã bố trí một lực lượng cực lớn xe bus, xe điện miễn phí phục vụ VĐV và khách du lịch. Thông tin này được dán ở những nơi dễ đập vào mắt người đi lại nhất, và nó đảm bảo có ít nhất 80% khách du lịch đến với London lần này đều biết một cách chi tiết.

Đó là lý do cánh lái taxi ghét Olympic. Khi khách du lịch sử dụng phương tiện công cộng, cũng có nghĩa là taxi bị ế. Hơn thế nữa, trong những ngày thi đấu, có khá nhiều tuyến đường ở London cấm mọi phương tiện di chuyển, tạo ra cảnh tắc đường ở nhiều con phố lân cận.

Đây chính là lý do cánh taxi cảm thấy ngán ngẩm khi lái xe vào những ngày này. “Thử hỏi có bao nhiêu người sẽ đi taxi khi mà khoảng cách để họ đến địa điểm thi đấu của các VĐV chỉ từ 300m đến 1, 2 km. Hơn nữa, nhìn cảnh tắc đường, phần lớn khách du lịch đều sẽ chọn đi tàu điện ngầm, thay vì taxi”, bác tài Smith ngán ngẩm nói thêm.


Bị cắt toàn bộ đường sinh nhai, thử hỏi cánh lái taxi còn trụ lại London làm gì? Vẫn biết rằng Olympic là ngày hội lịch sử của người Anh, là dịp mà cả thế giới sẽ đổ đến nước Anh, nhưng nhìn người ta nô nức kiếm ăn mà bản thân bị ghẻ lạnh, đúng là cánh taxi chạy khỏi London trong những ngày Thế vận hội diễn ra cũng dễ thông cảm.

 

Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích