Bóng đá nữ Olympic: Đại gia thắng thế ngày mở màn

Thứ năm, 26/07/2012, 09:21
Các đội bóng được đánh giá cao đều thể hiện được sức mạnh trong ngày khai cuộc.
Dưới sự dẫn dắt của ngôi sao Marta, ĐT nữ Brazil đã có một màn hủy diệt Cameroon ở trận đấu đầu tiên trong chiến dịch săn chiếc HCV Olympic 2012. Ngay trong hiệp 1, đội bóng của HLV Jorge Barcellos đã vươn lên dẫn trước 2-0 bằng cú đá phạt của Francielle và pha đánh đầu của Renata Costa.

Bước sang hiệp 2 đến lượt Marta lên tiếng bằng một cú đá penalty chính xác sau tình huống bị Bebey Beyene phạm lỗi, trước khi Cristane nâng tỷ số lên 4-0. Gần cuối trận Marta hoàn tất cú đúp để mang về thắng lợi đậm đà cho đội bóng xứ samba. Đã 2 kỳ Olympic liên tiếp Brazil để tuột tấm HCV nên Marta và các đồng đội đang thể hiện một quyết tâm rất cao tại London.
 



Brazil phô diễn sức mạnh
 

Trong khi đó đội chủ nhà Vương quốc Anh trong trận đấu lịch sử khi lần đầu tiên ra quân tại một kỳ Olympic đã có một ngày chật vật trước New Zealand. Đội bóng của châu Đại Dương đã nhập cuộc tốt hơn và tạo ra một thế trận lấn lướt, tuy nhiên lại không thể tận dụng cơ hội. Bước sang hiệp 2, Houghton bằng một cú đá phạt chính xác đã mang về bàn thắng duy nhất và 3 điểm đầu tiên cho ĐT Vương quốc Anh.

Ở những trận đấu đáng chú ý khác, Nhật Bản đã vượt qua Canada sát nút trong khi Thụy Điển và Mỹ đều đã có những trận đại thắng lần lượt trước Nam Phi và Pháp. Trong ngày hôm nay sẽ diễn ra các trận đấu của nam với các đội tuyển đáng chú ý như Tây Ban Nha, Brazil và Vương quốc Anh.

Kết quả các trận đấu đầu tiên của bóng đá nữ Olympic 2012

Bảng E


Vương quốc Anh 1–0 New Zealand

Brazil 5-0 Cameroon

Bảng F

Nhật Bản 2–1 Canada

Thụy Điển 4–1 Nam Phi

Bảng G

Mỹ 4-2 Pháp

 


Theo 24h

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích