Hàng thủ suýt "giết" Olympic Brazil

Thứ sáu, 27/07/2012, 09:11
Dù đã có được chiến thắng, nhưng Olympic Brazil vẫn còn rất nhiều điều cần phải lo lắng, nhất là nơi hàng phòng ngự.

>>23h00 ngày 26/7, UAE - Uruguay: Bước khởi động hoàn hảo
>>Premier League áp đảo ở London 2012
>>Stuart Pearce dự báo Olympic Brazil giành HCV
>>Romario chê đội hình dự Olympics của Brazil là “nhảm nhí”

Ra sân bằng đội hình mạnh nhất với những ngôi sao như Hulk, Neymar, Silva,... nhưng đoàn quân của HLV Mano Menezes lại có phần lép về so với đối thủ trong những phút đầu tiên của trận đấu.

Olympic Ai Cập đã khiến cho những ai yêu mến đội tuyển áo Vàng-Xanh phải sống trong những phút đứng ngồi không yên, khi liên tục tung ra những pha hãm thành rất nguy hiểm về phía khung thành của Neto. Thậm chí cả một tiền đạo như Damiao cũng đã phải lùi rất sâu về phần sân nhà để tham gia hỗ trợ phòng ngự.


Quá mãi mê tấn công, Olympic Ai Cập bắt đầu để lộ ra rất nhiều sở hở phía sau trong những phút sau đó, đặc biệt là hai bên cánh. Và đó cũng chính là điều đã được các cầu thủ Olympic Brazil tập trung khai thác để dần gia tăng sức ép lên phía đối thủ. 

Hàng công chơi hay, nhưng hàng thủ của Olympic Brazil quả thật là khiến người ta lo lắng. 
 

Phút thứ 16, cũng chính từ một pha lên biên mà Olympic Brazil đã tìm được bàn thắng mở tỷ số cho trận đấu. Trong tình huống này người có công lớn nhất chính là tân binh của CLB Chelsea, Oscar, với một pha đi bóng lắt léo bên cánh phải, và sau đó là một đường chuyền rất thông minh vào khu vực 16m50 cho Rafael ghi bàn. 

10 phút sau, Oscar tiếp tục góp dấu giày trong bàn thắng nhân đôi cách biệt của Olympic Brazil khi có pha di chuyển khôn ngoan để nhận lấy được chuyền vượt tuyến của Silva, trước khi khéo léo loại bỏ sự đeo bám của các hậu vệ đối phương, để rồi nhẹ nhàng chuyền ngược lại cho Damiao băng vào sút tung nóc lưới của Olympic Ai Cập. 

Nếu như Oscar xuất sắc với những pha thoát ẩn thoát hiện của mình, thì Neymar cũng không chịu kém cạnh với những pha đi bóng đầy lắc léo và tốc độ ở hai biên. Phút 30, vẫn với những động tác đi bóng quen thuộc, Neymar đã xông thẳng đến khung thành của Al-Shenawy trước khi thực hiện pha phối hợp 1-2 rất hay với Hulk, và cuối cùng là kết thúc bằng pha bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên thành 3-0 cho Olympic Brazil.

Hưng phấn khi các bàn thắng liên tục thay nhau tới, đoàn quân của HLV Menezes chơi càng lúc càng hay. Những pha phối hợp của họ càng lúc càng nhuyễn và độ chính xác thì vẫn rất cao. Điều đó đã làm cho các cầu thủ đến từ châu Phi chỉ còn biết phải đuổi theo trái bóng trong vô vọng. Mặc dù vậy, lưới của thủ thành Al-Shenawy đã không phải rung lên thêm một lần nào nữa cho đến cả hai đội ra sân tạm nghỉ.

Bước sang hiệp hai, nhịp độ của trận đấu đã không còn được cao như trong 45 phút trước đó, khi Olympic Brazil đã chủ động đá chậm lại để dưỡng sức. Đó cũng là một điều hoàn toàn dễ hiểu vì lúc này họ đã có khoảng cách 3 bàn khá an toàn trong tay. 

Tuy nhiên đây cũng là thời điểm mà người ta thấy được sự mất tập trung của các cầu thủ Nam Mỹ, đặc biệt là nơi hàng phòng ngự. Phút 52, việc phối hợp không tốt trong tình huống hỗn loạn trước khung thành của Neto, các hậu vệ Olympic Brazil đã để thoát Abotrika, và để cầu thủ này sút tung lưới mang về bàn thắng rút ngăn cách biệt xuống còn 3-1 cho Olympic Ai Cập.

Chưa hết, phút 56 pha đánh đầu chuyền về bất cẩn của Marcelo đã tạo điều kiện vô cùng thuận lợi cho Mohsen đối mặt với thủ thành Neto. May cho anh là đã không có thêm bàn thua thứ hai cho Olympic Brazil vì các đồng đội của anh đã kịp thời lui về cản phá cú dứt điểm của tiền đạo này. 

Kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao trào khi Olympic Ai Cập bất ngờ làm lưới của Neto phải rung lên một lần nữa ở phút thứ 75 sau pha làm bàn của Gharbiyya. Trong tình huống này, hàng thủ của Olympic Brazil lại một lần nữa khiến người ta phải lo lắng khi đã có tới hai chiếc áo vàng theo kèm Gharbiyya, nhưng cuối cùng lại để tiền đạo này ung dung khống chế bóng và tung ra cú dứt điểm.

Tuy nhiên đã không có một bất ngờ nào xảy ra, kết quả chung cuộc vẫn là một chiến thắng 3-2 dành cho đội bóng đến từ Nam Mỹ, bất chấp những nổ lực không biết mệt mỏi của thầy trò HLV Hany Ramzy. Trong lượt trận tiếp theo, đối thủ của Olympic Brazil sẽ là Olympic Belarus, trong khi Olympic Ai Cập sẽ đụng độ với Olympic New Zealand.

Đội hình xuất phát:

Olympic Brazil: Neto; Rafael, Silva, Juan, Marcelo; Sandro, Romulo, Oscar; Hulk, Neymar, Damiao

Olympic Ai Cập: Al-Shenawy; Ramadan, Hegazy, Alaa, Fathi; Hassan, El-Nenny, Gomaa; Aboutrika; Mohsen, Moteab 

Kết quả môn bóng đá nam Olympic loạt trận thứ nhất:


Ngày 26
18h: Honduras 2-2 Ma Rốc
20h30: Mexico 0-0 Hàn Quốc
20h45: Tây Ban Nha 0-1 Nhật Bản
23h00: UAE 1-2 Uruguay
23h15: Gabon 1-1 Thụy Sỹ

Ngày 27
1h45: Belarus 1-0 New Zealand
1h45: Ai Cập 2-3 Brazil
2h00: Vương quốc Anh 1-1 Senegal

 


Theo Bongda

Các tin cũ hơn