Tây Ban Nha bất ngờ gục ngã trước Nhật Bản

Thứ sáu, 27/07/2012, 09:22
Không chỉ thua về mặt tỉ số, những ai theo dõi trận đấu này đều đồng ý rằng Olympic Tây Ban Nha đã thua toàn diện trước đối thủ đến từ Châu Á. Thất bại này khiến HLV Luis Milla sẽ có rất nhiều việc để làm. Chiến thắng, Nhật Bản có thêm sự tự tin để bước tiếp...

>>Olympic London mơ chung kết Brazil - TBN
>>Olympic Tây Ban Nha sẽ viết tiếp lịch sử
>>Mata muốn cùng Tây Ban Nha vô địch Olympic
>>Tây Ban Nha mang toàn SAO dự Olympic

Sở hữu trong đội hình không ít những cầu thủ tuổi còn trẻ nhưng tên đã được các câu lạc bộ lớn thuộc làu làu, vì vậy chẳng có gì khó hiểu khi trước trận đấu này giới chuyên môn đều "đặt cửa" cho Olympic Tây Ban Nha. Và để tận dụng gần như triệt để lợi thế của mình, HLV Milla tung vào sân những nhân tố đáng chú ý nhất của mình với quyết tâm giải quyết Xứ Anh Đào trong thời gian nhanh nhất.

Những De Gea, Alba, Martinez hay Mata đều mang trên lưng những kỳ vọng vào sự ra mắt thật ấn tượng cùng lứa đàn em bên mình. Thế nhưng không phải lúc nào mọi chuyện diễn biến cũng theo ý người ta muốn.

Trước một đối thủ hoàn toàn xa lạ từ lối đá, tinh thần và cho đến con người, Olympic TBN gần như như cùm chân với một cảm giác không hề thoải mái để tiếp tục nhập cuộc. Olympic Nhật Bản lại không quá vồ vập mà từ từ bắt nhịp đối phương cũng như điều tiết nhịp độ trận đấu một cách nhịp nhàng.


Olympic Tây Ban Nha gục ngã trước Olympic Nhật Bản
 

Mọi chuyện chỉ thực sự đi lên cao trào ở phút 34 trở đi. Bắt nguồn từ một tình huống phạt góc,Yuki Otsu từ xa băng vào đệm bóng cận thành hạ gục thủ môn De Gea, mở tỉ số cho "Đất nước mặt trời mọc".

Có bàn thắng, các cầu thủ trẻ hai bên trở nên nhiệt tình hơn, thế nhưng cũng có người không kiểm soát được trái bóng. Phút 42, hậu vệ Íñigo Martínez lóng ngóng đỡ bóng bật ra cho tiền đạo đối phương cướp được; quá hoảng hốt, Martinez đã phạm lỗi và trọng tài đã rút thẻ đỏ. Olympic TBN chỉ còn 10 người trên sân.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, HLV Milla lần lượt tung cách cầu thủ Herrera, Romeu và Tello vào sân để mang lại luồng sinh khí mới trong lối chơi. Tuy nhiên đáp lại sự kỳ vọng của ông thầy chỉ là những cơ hội bị bỏ lỡ và vô số tình huống khung thành De Gea bị uy hiếp. Olympic Nhật Bản dù dẫn trước nhưng không hề thờ ơ trước sức tấn công của đội bạn. Họ càng thi đấu càng chắc chắn và nguy hiểm. Điều này gần như làm tê liệt mọi tình huống tiếp cận khung thành thủ môn Gonda.

Những phút cuối của trận đấu, nếu không có chút may mắn cộng với sự vồ vập từ các chân sút trẻ của Nhật Bản thì lưới của De Gea không dưới 2 lần nữa bị tung lên. Thi đấu rời rạc, thiếu tính liên kết, Olympic TBN đón nhận trận thua ngay ngày khai màn trong muôn nỗi thất vọng. Ngược lại, Olympic Nhật Bản hoàn toàn xứng đáng với 3 điểm giành được và cơ hội lọt tiếp vào vòng sau.

Đội hình xuất phát:

TBN: DeGea; Dominguez, Javi Martinez, I Martinez, Jordi Alba, Adrian, Rodrigo, Mata, Koke, Montoya, Isco

Nhật Bản: Gonda; Tokunaga, Ogihara, Sakai, Yoshida, Otsu, Higashi, Nagai, Suzuki, Yamaguchi, Kiyotake

Kết quả: 0-1

Kết quả môn bóng đá nam Olympic loạt trận thứ nhất:

Ngày 26
18h: Honduras 2-2 Ma Rốc
20h30: Mexico 0-0 Hàn Quốc
20h45: Tây Ban Nha 0-1 Nhật Bản
23h00: UAE 1-2 Uruguay
23h15: Gabon 1-1 Thụy Sỹ

Ngày 27
1h45: Belarus 1-0 New Zealand
1h45: Ai Cập 2-3 Brazil
2h00: Vương quốc Anh 1-1 Senegal

 


Theo Bongda

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích