Hạt bàng Côn Đảo giá nửa triệu/kg hút khách công sở Hà Nội

Thứ tư, 13/08/2014, 09:45
Mặc dù giá tới nửa triệu đồng/kg, nhưng không ít chị em công sở ở Hà Nội vẫn móc ví mua hạt bàng rang để được thưởng thức đặc sản nổi tiếng này.

Chị Bùi Thị Mỹ Hạnh, trưởng phòng nhân sự một công ty chuyên về phần mềm trên đường Trần Khát Chân (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, chị dường như bị nghiện món hạt bàng rang, trên bàn làm việc lúc nào cũng có gói hạt này để nhấm nháp lúc buồn miệng.

Theo lời chị Mỹ Hạnh, hạt bàng ăn thơm, có vị ngọt của đường và vị mặn của muối hòa lẫn vị bùi, béo nơi đầu lưỡi, khiến ai được ăn thử một lần đều không thể nào quên.

Hạt bàng Côn Đảo giá nửa triệu đồng/kg đang được các chị em giới văn phòng ưa thích.
Hạt bàng Côn Đảo giá nửa triệu đồng/kg đang được các chị em giới văn phòng ưa thích.

“Tháng 3 năm ngoái, tôi được một anh bạn mua tặng túi hạt bàng rang muối và một túi rang đường làm quà khi anh ấy đi du lịch Côn Đảo. Về ăn thử tôi thấy ngon và bị nghiện ngay. Sau lần đó, tôi thường nhờ bạn bè có dịp ra Côn Đảo mua hộ, mỗi lần vài ba cân về ăn dần. Giờ thì không phải nhờ nữa, vì ở Hà Nội cũng có nhiều nơi bán, mặc dù giá có hơi đắt”, chị Hạnh chia sẻ.

Tương tự, chị Hà Linh, nhân viên một công ty của Nhật trên đường Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng cho hay, có tháng chị chi cả triệu mua hạt bàng rang muối về ăn mà vẫn không thấy chán.

Anh Trần Quang Trung, một đầu mối chuyên cung cấp, bán hạt bàng rang muối, rang đường ở Cổ Nhuế (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, hạt bàng Côn Đảo đang có một lượng "fan" lớn là dân văn phòng ở Hà Nội.

Theo anh Trung, bàng là loại cây được trồng phổ biến trên khắp đường phố, công sở, trường học... ở Côn Đảo. Quả bàng ở Côn Đảo rất to, vào tháng 6 và tháng 7, người dân ở đây đi thu hoạch quả  chín về phơi khô, rồi trong những lúc rỗi việc nhà, đem ra chẻ lấy nhân hạt. Nhân hạt bàng mới tách ra có màu nâu giống như màu gỗ được đánh véc-ni. Ngồi mất vài tiếng đồng hồ, có khi vừa chẻ vừa tách chỉ được chừng vài lạng hạt. Sau khi tách lấy nhân hạt xong, hạt bàng được đem chế biến theo hai cách: rang muối và rang đường.

“Tôi đặt mối tận Côn Đảo để họ gửi trực tiếp về Hà Nội hàng tuần. Hạt bàng hế biến xong phải đóng vào túi hút chân không để bảo quản tốt nhất”, anh Trung nói.

Tuy nhiên, phần lớn mọi người đặt mua loại rang mặn nhờ giữ được nguyên hương vị của hạt bàng tươi. “Mặc dù mới bán được hơn hai tháng nay nhưng hạt bàng đang bán chạy nhất tại cửa hàng đặc sản vùng miền của tôi”, anh Trung thừa nhận.

Hạt bàng rang muối, đường hiện có giá 100.000 đồng/túi 2 lạng, lấy nhiều từ 2kg trở lên sẽ có giá 450.000 đồng/kg và miễn phí giao hàng. “Giá cao vậy mà lần nào nhập về 30-40kg cũng chỉ bán 3-4 ngày là hết. Tôi đang tính sắp tới nhập một tuần hai lần”, anh Trung cho hay.

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích