Ế khách quốc tế, sân bay giảm nửa giá để kích cầu

Thứ năm, 14/08/2014, 11:10
Các hãng mở đường bay quốc tế đến một số cảng hàng không tại Huế, Đà Lạt, Cần Thơ, Phú Quốc... sẽ được giảm 50% phí dịch vụ trong vòng 3 năm.

Bộ Giao thông Vận tải vừa thông báo quyết định phương án giá dịch vụ tại các sân bay trong năm 2014, nhằm khuyến khích phát triển vận tải bằng đường hàng không.

Theo đó, để thu hút khách nước ngoài, từ nay đến hết năm 2015, các hãng mở tuyến quốc tế đến các sân bay Phú Bài, Cam Ranh, Liên Khương, Cần Thơ và Phú Quốc sẽ được giảm 50% phí, tính theo biểu giá dịch vụ cất hạ cánh, điều hành bay, soi chiếu an ninh. Thời gian áp dụng là 3 năm kể từ ngày hãng khai thác chuyến đầu tiên.

cam-ranh-2684-1407937024.jpg

Ngoại trừ Cam Ranh, hầu hết các sân bay được ưu đãi đều vắng các tuyến quốc tế.

Theo Phó cục trưởng Hàng không Võ Huy Cường, trong số các sân bay kể trên, hiện nay chỉ Cam Ranh có lượng chuyến quốc tế khá nhộn nhịp. Vào mùa cao điểm du lịch, thậm chí sân bay này có thể xảy ra tình trạng tắc nghẽn. Trong khi đó, các sân bay còn lại hầu như chưa có chuyến bay quốc tế nào, ngoại trừ Phú Quốc vừa thu hút được một số khách hàng thuê chuyến.

Do đó, việc giảm giá dịch vụ sẽ khuyến khích các hãng hàng không trong và ngoài nước mở đường bay đến những địa điểm này. Vietnam Airlines hiện là hãng trong nước duy nhất khai thác tuyến bay quốc tế ở Cam Ranh. Trong khi đó, Vietjet Air và Jetstar Pacific mới mở đường bay quốc tế tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Ngoài việc giảm giá nêu trên, các hãng khi khai thác chuyến bay quốc tế thường lệ đến cảng hàng không nhóm B cũng sẽ được ưu đãi. Nhóm này gồm các sân bay có quy mô nhỏ, không bao gồm Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất, Phú Bài, Cam Ranh, Cát Bi, Cần Thơ, Liên Khương, Phú Quốc và Buôn Mê Thuột. Hình thức ưu đãi bao gồm áp dụng khung giá phục vụ mặt đất trọn gói thấp hơn nhiều so với giá thông thường. Thời gian áp dụng cũng là 3 năm kể từ chuyến bay khai thác đầu tiên.

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn