TP.HCM: Thị trường Noel 2015: Hàng nội chiếm ưu thế

Thứ tư, 09/12/2015, 11:08
Thị trường phục vụ cho lễ Giáng Sinh năm nay tại TP. Hồ Chí Minh đã khởi động từ khá sớm với những chương trình mang đậm không khí và sắc màu Noel.
Ảnh minh họa.
Đồ trang trí “Made in Việt Nam” lên ngôi

Dọc qua các tuyến đường Hai Bà Trưng (quận 3), Hải Thượng Lãn Ông (quận 5) hay khu Chợ Lớn và chợ Kim Biên… các cửa hàng bán đồ trang trí Giáng Sinh và cây thông Noel đã bày bán rất nhiều loại mặt hàng phong phú và đa dạng. Các mặt hàng trang trí năm nay được các chủ cửa hàng bán lẻ đánh giá là phong phú về mẫu mã, kích thước cũng như màu sắc. Đồ trang trí từ quả châu, chuông đến vòng dây kim tuyến trang trí được làm rất tỉ mỉ và tinh tế. Các chi tiết được làm rất sắc xảo nên sẽ được khách hàng yêu thích và tiêu thụ rất nhanh.

Một điểm nổi bật nhất phải kể đến là nguồn hàng cung cấp năm nay đa phần đều là hàng Việt Nam. Khi được hỏi thì nhiều chủ cửa hàng cho hay, khách hàng bây giờ rất chú trọng về nguồn gốc sản phẩm nên khi nghe đến hàng có xuất xứ từ Trung Quốc họ tỏ ra không thích và chê. Vì thế các cửa hàng hạn chế nhập hàng về để phân phồi mà tìm các nguồn hàng nội địa để đảm bảo doanh thu trong mùa Giáng Sinh này.

Một chủ cửa hàng bán đồ trang trí trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh cho biết: “Hàng Việt Nam năm nay có rất nhiều mẫu mã đẹp không kém gì hàng Trung Quốc mà lại đảm bảo hơn về mặt gia công, giá cả cũng không chênh lệch nhiều nên khách hàng rất ưa chuộng.”

Tuy nhiên, khi được hỏi về nhu cầu mua sắm cũng như sức mua năm nay thì các chủ cửa hàng vẫn rất lo lắng vì đến thời điểm hiện tại khách hàng ghé xem và tham khảo các mặt hàng chứ chưa quyết định mua. Với tình hình kinh tế hiện nay tuy đã khá hơn nhưng vẫn còn nhiều khó khăn, người dân vẫn tập trung chi tiêu chủ yếu cho những món đồ thiết thực với cuộc sống. Trái hẳn với những cửa hàng khác, chị Phương – chủ cửa hàng bán đồ Giáng Sinh trên đường Hải Thượng Lãn Ông, quận 5 tỏ ra rất thoải mái và cho rằng phải tới gần ngày Giáng Sinh thì khách mới đến mua sắm đông vì tâm lý của người tiêu dùng hay mua sắm sát ngày lễ.

Vì thế, thời điểm này khách mua hàng chủ yếu là các nhà hàng, khách sạn và các công ty. Hơn nữa, khách hàng thường có thói quen mua đồ để trang trí cho Noel rồi để đó cho đến Tết luôn.

Nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách

Với những mặt hàng trang trí đầy màu sắc rực rỡ, đa dạng mẫu mã và hình thức người tiêu dùng thỏa sức lựa chọn cho mình những món đồ yêu thích để trang trí cho không gian gia đình thêm lộng lẫy hòa cùng với không khí Giáng Sinh khắp thành phố.

Ở các cửa hàng bán lẻ, chỉ riêng mặt hàng trái châu đã có đến hàng trăm mẫu khác nhau như: Trái châu tròn, vuông, quả thoi, hình trái tim, hình ngôi sao,… Giá cả không khác so với năm trước là mấy, dao động từ 8.000 đến 50.000 đồng/trái. Bên cạnh đó, cây thông Noel cũng nổi bật không kém với các loại thông trắng, thông trắng lá đỏ xen lẫn với cây thông xanh truyền thống. Tùy theo chiều cao và kích cỡ giá cây thông sẽ dao động từ 130.000 đồng đến 3 triệu đồng mỗi cây. Ngoài ra còn có các loại như quần áo, mũ Noel cho các bé, chuông, thiệp...

Những siêu thị lớn cũng cạnh tranh không kém khi tung ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng đến tham quan và mua sắm. Siêu thị Lotte Mart đưa ra chương trình giảm giá cho hơn 400 sản phẩm dành riêng cho mùa Noel với các loại trái châu chỉ còn 2.900 đồng/cái. Bên cạnh đó các sản phẩm mới lạ cũng được bày bán để thu hút khách hàng hơn như: Người tuyết cầm tay, chong chóng, nai trang trí cửa hay vòng nguyệt quế treo cửa và mô hình giáng sinh lắp ráp 3D với giá ưu đãi lên đến 35%.

Còn ở hệ thống Big C cũng triển khai chương trình giảm giá cho hơn 1.000 sản phẩm từ dây kim tuyến, trái châu, quả thông cho đến cây thông Noel, với chương trình giảm giá lên đến 49%, người tiêu dùng thỏa sức chọn lựa với giá phải chăng. Được biết các siêu thị đưa ra các ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng nhằm mục đích kích thích nhu cầu mua sắm cho dịp Giáng Sinh cũng như cho dịp cuối năm 2015 này.

Theo Báo Hải Quan

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích