Thông thật nhập về Việt Nam bán giá 1.000 USD

Thứ hai, 24/12/2018, 14:49
Nhập về 500 cây thông thật để phục vụ Giáng sinh nhưng công ty ở TP.HCM đã báo hết hàng từ sớm.

Đại diện Công ty Green Life Investment cho biết, năm nay nhập về 500 cây thông thật, trong đó có những cây giá lên tới trên 25 triệu đồng (1.082 USD) nhưng đều đã bán hết từ sớm.

"Các loại cây giá từ 2 triệu đến vài chục triệu 'cháy hàng' từ rất sớm. Toàn bộ cây thông thật này được nhiều nhà hàng, khách sạn và doanh nhân chuộng. Năm nay nhu cầu thị trường lớn nên dù đã bán hết hàng, vẫn nhiều khách đặt hỏi mua", đại diện công ty nói.

Cây thông thật giá trên 1.000 USD cao tới 4,5m.

Theo nhà cung cấp, loại này được nhập về từ Đức thay vì từ Mỹ như mọi năm. Thông được bó lại, đóng hộp gỗ và cho "ngủ đông" với nhiệt độ thấp để tàu chở đến Việt Nam. Do đó, chi phí vận chuyển cao khiến giá mỗi cây thông cũng tăng hơn so với mọi năm.

Với những cây thông có giá trên 1.000 USD là loại Nordmann-fir được dùng nhiều ở châu Âu qua nhiều đời. Loại thông này có mùi không nồng như những loại khác và là sự lựa chọn hợp lý cho nhiều gia đình dị ứng và nhạy cảm với mùi hương điển hình của cây. Ngoài ra, cây này có màu sắc xanh bóng, hình dáng cân xứng, nhánh khoẻ thích hợp cho những vật treo trang trí to lớn. Cây cao 4,5m và rộng 4m.

Cây thông thật có thể tươi trong khoảng 6 tuần, với ưu điểm là thân thiện môi trường, hương thơm tự nhiên dễ chịu và không cần phải trang trí quá cầu kỳ.

Hiện, ở Mỹ thông thật cao 2m đang có giá 1,7 triệu đồng một cây, còn ở Đức loại này ở mức 1,1 triệu đồng. Trung bình mất 7 năm kể từ khi gieo trồng để có thể thu hoạch cây. Riêng các cây có kích thước lớn hơn phải mất gần 15 năm chăm sóc.

Một doanh nghiệp tại quận 3 cho biết, khá thích thú với mùi hương của thông thật nên đã đặt mua một cây thông cao 4,5m để đặt trước sảnh công ty với giá trên 25 triệu đồng. Đây là năm thứ hai doanh nghiệp này trang trí Giáng sinh bằng cây thông thật nhập khẩu.

Theo VNE

Các tin cũ hơn