Quyền lợi cộng thêm khi mua hàng

Thứ tư, 09/01/2013, 09:57
Tết vẫn là cơ hội mua sắm, không chỉ vì nhu cầu mà còn ở những lời mời gọi từ các chương trình khuyến mãi của các nhà bán lẻ. Ngoài những yếu tố như hàng chính hãng, quà tặng…, người tiêu dùng cần chú ý đến yếu tố giá cả của món hàng cần mua sắm.

Nếu không đọc kỹ sẽ thiệt

Ông Ngọc Huỳnh (quận 3, TP.HCM) kể chuyện mua chiếc máy giặt LG 14kg với giá 14,2 triệu đồng tại trung tâm mua sắm Nguyễn Kim (quận 1, TP.HCM) cuối tuần qua. Sau khi tham khảo giá tại nhiều cửa hàng, ông chọn nơi đây đang có chương trình khuyến mãi: giảm giá cho mẫu này 10%, còn lại 12,78 triệu đồng. Khi ông Huỳnh chuẩn bị thanh toán tiền thì nhân viên bán hàng hỏi ông có thẻ master (thẻ thanh toán) của ngân hàng Phương Nam không, nếu có sẽ được giảm thêm 10% trên giá máy.

quyen loi
Nhà bán lẻ đưa ra nhiều chính sách khuyến mãi, khách hàng phải hỏi cho hết những gì cần được hưởng trước khi quyết định mua.

Ông Huỳnh liền hỏi thủ tục mở thẻ, nhân viên đưa ông tới bàn mở thẻ master của Phương Nam. Ông Huỳnh cho biết, chỉ cần trình chứng minh nhân dân và ngồi chờ khoảng… một phút, sau đó nộp phí mở thẻ 30.000đ và nộp số tiền 11,3 triệu đồng (đúng với giá máy sau khi được trừ 20%) qua thẻ master Phương Nam.

“Nếu không được nhân viên hướng dẫn thì mình đã mất 1,4 triệu đồng! Vì lúc đó ít khách nên thời gian mở thẻ nhanh. Nhưng cho dù có chờ đợi một vài tiếng mà tiết kiệm chừng đó tiền cũng xứng đáng”, ông Huỳnh tấm tắc.

Và cần hỏi kỹ để được... cộng thêm

Không những nhà bán lẻ không công bố hết những quyền lợi trong những chương trình khuyến mãi mà ngay cả người tiêu dùng cũng không chú ý đến những “quyền lợi con”. Không ít khách hàng chỉ chú ý đến những điểm đặc biệt mà quên đi những “tiểu tiết”. Do vậy, không nên ngại hỏi nhân viên bán hàng về những quyền lợi cộng thêm.

Trung tâm thương mại Pico Sài Gòn áp dụng hình thức giảm giá cho khoảng 100 mặt hàng, từ điện gia dụng cho đến hàng điện tử với tỷ lệ khấu trừ từ 30 – 49%. Kèm vào đó, còn có hình thức tặng quà cho một số mặt hàng. Như vậy, khi mua hàng tại đây, ngoài việc xem giá bán thực tế, cần hỏi thẳng nhân viên bán hàng những mặt hàng nào có quà tặng kèm theo trước khi quyết định mua hàng.

Khi khách hàng mua hàng tại Dienmay.com, nếu lần đầu tiên đăng ký thẻ thành viên sẽ được tặng 100.000 đồng cho đơn hàng từ 1 triệu đồng trở lên. Sau đó, thẻ thành viên sẽ được trừ 3 – 5% tuỳ theo loại thẻ cho những đơn hàng tiếp theo. Như vậy, để được hưởng chính sách “cộng thêm”, nếu đơn hàng trên 1 triệu đồng, khách hàng nên tách thành hai đơn hàng: đơn thứ nhất có giá trị 1 triệu đồng để được trừ 100.000đ có trong thẻ, đơn hàng thứ hai là phần còn lại để được chiết khấu 3 – 5% theo chính sách dành cho thẻ thành viên.

Tại nhiều siêu thị đang áp dụng hình thức mua online (đặt hàng qua mạng internet) với mức giá rẻ hơn mua trực tiếp. Để hấp dẫn khách hàng tham gia mua online, nhiều siêu thị chọn hình thức giảm giá từ 5 – 10% so với giá mua trực tiếp hoặc hình thức tặng phiếu mua hàng hoặc kèm theo quà tặng. Trước khi đặt hàng online, khách hàng cần tham khảo giá và những quyền lợi đi kèm.

Tại siêu thị Thiên Hòa, theo lời một nhân viên bán hàng, nếu mua hàng online sẽ được giảm từ 3 – 10% (tuỳ nhóm hàng) so với giá thực tế, cộng thêm mức giảm dành cho thẻ thành viên tuỳ theo số điểm tích lũy (1 điểm sẽ được trừ 80 đồng trên giá trị hoá đơn). “Có bao nhiêu quyền lợi dành cho khách hàng, chúng tôi gom vào áp dụng, chứ không chỉ chọn hình thức có giá trị cao nhất”, nhân viên bán hàng ở đây giải thích thêm.

 Theo SGTT

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích