Hàng tết lên kệ

Thứ ba, 08/01/2013, 11:02
Theo ghi nhận tại thị trường TP.HCM, mặt hàng bánh kẹo, mứt hay các loại giỏ quà tết tại các chợ, cửa hàng tạp hóa vẫn còn khá ít người mua, nhưng tiểu thương vẫn chủ động trưng bày hàng hóa sớm để kích thích người tiêu dùng.

Như mọi năm, giỏ quà tết năm nay vẫn là các sản phẩm tiêu dùng đặc trưng như bánh hộp, trà xanh, rượu, các loại kẹo, đồ khô như nho, mít sấy, hạt sen... được gói kèm nên quà tết khá phong phú.

gio qua
Giỏ quà và hàng hóa tết tại sạp của anh Phương (P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức) đã sẵn sàng phục vụ...

Tại khu vực chợ Thủ Đức, TP.HCM, nhiều giỏ quà đầy màu sắc bắt mắt đã được nhiều tiểu thương trưng ra mặt tiền để thu hút người mua. Hầu hết các cửa hàng, quầy sạp đều cho biết bước đầu chỉ gói khá dè dặt từ 5-10 giỏ quà.

Anh Nguyễn Văn Phương, chủ sạp tạp hóa trên đường Kha Vạn Cân (P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức), cho biết giỏ quà mới trưng cách đây được vài ngày, ban đầu chỉ có 10 giỏ quà được đưa lên kệ để giới thiệu với người dân. Tại cửa hàng của anh Phương, mỗi giỏ quà có giá dao động 200.000-270.000 đồng.

Trong khi đó tại khu vực nội thành, nhiều tiểu thương tại chợ cho biết hàng tết đã bắt đầu được đưa lên kệ. Chị Minh, tiểu thương chợ Thị Nghè (Q.Bình Thạnh), cho biết năm nay chưa thấy người dân đặt hàng các loại giỏ quà, trong khi các loại bánh ngọt, bánh mứt có giá vừa phải đang tiêu thụ ở mức 5-7 hộp/ngày.

Theo Tuoitre

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích