Xăng liên tiếp tăng giá, cước vận tải sẽ tăng?

Thứ năm, 18/07/2013, 17:38
Sau khi giá xăng điều chỉnh tăng 460 đồng/lít  từ tối 17/7, ngày 18/7, ông Tạ Long Hỷ - Chủ tịch Hiệp hội Taxi TP.HCM, Phó TGĐ hãng Vinasun taxi cho biết, chỉ trong  khoảng 1 tháng qua, giá xăng đã 3 lần điều chỉnh tăng vào các đợt ngày 14/6, ngày 28/6 và ngày 17/7, với tổng cộng mức tăng khoảng 1.240 đồng/lít xăng.

Tổng mức tăng làm cho chi phí đầu vào của các doanh nghiệp vận tải taxi gặp rất nhiều khó khăn, trong khi đó thì các đợt tăng giá xăng vừa rồi phần lớn các doanh nghiệp vận tải taxi vẫn không điều chỉnh giá cước. Vì vậy, hiện các doanh nghiệp kinh doanh taxi trong hiệp hội đang tính toán, cân đối lại chi phí trước khi đưa ra quyết định có điều chỉnh giá cước hay không?

giá xăng tăng
Giá xăng dầu tăng sẽ ảnh hưởng đến chi phí đầu vào của các doanh nghiệp vận tải.

Riêng Vinasun, ngày 17/7 ban giám đốc đã họp bàn thống nhất không điều chỉnh tăng giá cước taxi trong đợt này nhằm chia sẻ với khách hàng, hơn nữa nếu tăng giá cước lượng khách đi taxi sẽ sụt giảm. Để  giảm khó khăn cho lái xe khi không tăng giá cước (do lái xe phải chịu chi phí tiền xăng), Công ty Vinasun sẽ hỗ trợ một phần chi phí chênh lệch xăng tăng giá cho lái xe.

Đối với các doanh nghiệp vận tải hàng hóa cũng bị ảnh hưởng chi phí đầu vào bởi giá dầu diesel tăng sau 3 đợt gần đây, với mức tăng tổng cộng khoảng 1.060 đồng/lít nên các doanh nghiệp chưa tăng cước trong những đợt trước thì dịp này cũng đang tính toán, đàm phán lại với các khách hàng để điểu chỉnh giá cước.

Theo Lao Động

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn