Bật mí chuyện trang phục diễn của các nhóm nhạc nữ Kpop

Thứ hai, 20/08/2012, 16:13
Trang phục biểu diễn là một trong những yếu tố làm nên sự thành công trên sân khấu của các nhóm nhạc nữ Hàn Quốc hiện nay. Vì sự quan trọng của nó mà không ít các nhóm nữ đã bị chỉ trích khi ăn mặc quá hở hang, sexy.
 
Hôm 29/7, nhóm nữ After School chính thức khép lại các họat động quảng bá cho ca khúc mới Flashback trên chương trình âm nhạc Inkigayo của đài SBS. Các cô gái xuất hiện với bộ đồ bodysuit ôm sát phối tua rua bắt mắt. Vừa khoe được hình thể, After School còn khiến những bước nhảy của họ thêm phần sinh động.
 
Tại Kpop, các nhóm nhạc nữ nhận được sự chú ý lớn với những bộ trang phục bắt mắt trên sân khấu, tuy nhiên họ không bao giờ mặc những bộ đồ giống nhau ở 2 chương trình âm nhạc. Điều này đảm bảo sự mới mẻ, tránh nhàm chán mỗi khi xuất hiện. Đó chỉ là một trong những chi tiết xoay quanh câu chuyện về trang phục biểu diễn của các nhóm nữ Kpop.
 
Sau khi kết thúc họat động quảng bá cho album mới, trang phục biểu diễn của nhóm nữ Kpop sẽ đi về đâu?
 
Số phận của những trang phục ở các nhóm nhạc là khác nhau. SNSD sẽ mang những bộ quần áo biểu diễn để đi đấu giá làm việc từ thiện. Còn 2NE1 trả lại cho các stylist vì đây là trang phục trong BST thời trang của họ, trong khi đó, After School có cách làm độc đáo là thay đổi chút ít bộ đồ để mặc đi dự những sự kiện sắp tới.
 

Affter School

 
Các nhóm nữ đầu tư bao nhiêu tiền cho trang phục biểu diễn của mỗi bài hát?
 
Chi phí này rơi vào khoảng trung bình 175 USD (200.000 won) cho mỗi bộ đồ diễn bao gồm: tiền vải, phụ liệu, sản xuất.

Một nhóm nữ thường gồm từ 5 tới 9 thành viên, vì vậy tất cả các trang phục diễn sẽ có giá tổng cộng 1.700 USD (2 triệu won) cho mỗi bài hát. Con số này tất nhiên sẽ dao động, nếu là loại vải được nhập khẩu hoặc sử dụng lao động thủ công tỉ mỉ thì có thể dội lên gấp 2 tới 10 lần.
 
Trang phục biểu diễn của nhóm nào đắt đỏ nhất?
 
Đó chính là bộ đồ của 9 cô gái SNSD khi quảng bá cho The Boys. Tất cả nguyên liệu, phụ kiện cho trang phục của SNSD đều được nhập khẩu nên chi phí bị dội lên. Với After School cũng không kém, bộ đồ đen nhung mà họ mặc khi biểu diễn trên Gayo Daejun của đài SBS gấp 2 lần chi phí thông thường vì loại vải may chất lượng cao.
 

Bộ đồ bodysuit của SNSD

 
Các thành viên xử lý khiếm khuyết của mình như thế nào?

UEE của After School có bờ vai khá rộng và đùi to, không như những thành viên khác có khung người nhỏ nhắn. Để khắc phục nhược điểm này, UEE thường thêm các chi tiết trang trí cho cầu vai. Còn Jooyeon lại có thân hình quá mảnh dẻ nên cô thường thêm áo khoác để tạo cảm giác đầy đặn hơn.
 
Trang phục biểu diễn và trang phục tham dự các sự kiện lớn có gì khác biệt?
 
Đối với các chương trình âm nhạc, các nhóm nhạc sẽ diện những bộ quần áo mới. Trong trường hợp tham gia 3 chương trình mỗi tuần, họ cần 3 bộ trang phục. Tuy nhiên, các trang phục thường được sửa lại cho các buổi biểu diễn khác. SNSD, After School là những nhóm áp dụng cách này.
 
Nhóm nữ nào mặc trang phục độc đáo nhất?
 
Câu trả lời thuộc về Orange Caramel. Trang phục biểu diễn của Orange Caramel được ví như những bộ quần áo của các nhân vật truyện tranh. Thậm chí khi quảng bá cho Bangkok City, họ diện cả trang phục được làm từ khăn.
 
Ai thiết kế trang phục biểu diễn ở nước ngoài cho các nhóm nhạc?
 
Ngày nay, những nhóm nữ Kpop rất chịu khó đi quảng bá âm nhạc ở nước ngoài. Mặc dù vậy, họ vẫn sử dụng những bộ đồ diễn được các nhà tạo mẫu Hàn Quốc thiết kế.
 


Nhóm Orange Caramel

 
Làm sao các nhóm nhạc có thể biểu diễn nhảy nhót khi diện quần short?
 
Diện quần short giúp các cô gái khoe được đôi chân thon, đồng thời tiện dụng khi họ vừa hát vừa nhảy. Bí mật nằm ở kích thước của chiếc quần. Phần chân được đo đạc trước để khi thiết kế vừa khít, bên cạnh đó chất liệu thoải mái, co giãn tốt sẽ giúp vũ đạo của họ không bị ảnh hưởng.

 
Theo Infonet

Các tin cũ hơn