Lưu Đức Hoa bật mí nhiều thói xấu

Thứ hai, 22/10/2012, 11:41
Trong talkshow "Nam diễn viên chính xuất sắc" (Telling Maria), ngôi sao Hong Kong đã bật mí những chuyện ít người biết về cuộc sống, công việc và tình cảm riêng tư.
 


Lưu Đức Hoa

 
Lưu Đức Hoa từng bị bệnh chán ăn?

Có một dạo, khoảng năm 1988-1989, sau khi rời khỏi TVB để phát triển sự nghiệp ca hát và đóng phim điện ảnh, Lưu Đức Hoa sụt cân trầm trọng khiến nhiều người nghĩ rằng anh mắc chứng bệnh chán ăn. Chính anh cũng tưởng mình như thế.

Tuy nhiên, sau khi "rà soát" lại bản thân, Lưu Đức Hoa phát hiện thể trọng sụt giảm đến mức báo động chỉ vì anh… ham đẹp, muốn có một thể hình thon gọn nên vừa tập gym vừa tìm đến mấy vị bác sĩ dinh dưỡng để thực hiện chế độ ăn kiêng.

Suốt một năm trời, anh không ăn miếng cơm nào, chỉ toàn rau là rau, lâu lâu mới dám ăn vài miếng thịt gà xé nhỏ. Khi được hỏi ăn như vậy không ngán sao, Lưu Đức Hoa thật thà thú nhận: "Cứ mỗi lần soi gương, thấy mặt mình không còn tí mỡ nào là khoái rồi, đâu còn nghĩ đến sức khỏe".

Rất may, Lưu Đức Hoa đã kịp thời chấn chỉnh chế độ ăn uống của mình, lấy lại trọng lượng và duy trì như thế đến hôm nay.

 


Lưu Đức Hoa từng bị đồn là người đồng tính?

Lưu Đức Hoa thừa nhận đã có một thời gian anh khổ sở vì tin đồn này. Thỉnh thoảng lại có bài báo nói anh quen quen người đàn ông này, người đàn ông kia. Thậm chí khi ra đường, lại có người khoe nhiệt tình là họ có biết ông X, ông Y là người tình của anh; hoặc nói họ ở gần nhà ông luật sư này, ông bác sĩ kia là bạn trai của anh.


Không chỉ khán giả, công chúng mà đến giới nghệ sĩ cũng cho rằng anh đồng tính. Đã có lần Lưu Gia Linh trêu chọc Lưu Đức Hoa: "Tôi quyến rũ, gợi cảm thế này mà ông cũng không có cảm xúc thì chắc chắn Lưu Đức Hoa là gay 100% rồi Lưu Đức Hoa ơi!".

Trước tin đồn nhạy cảm đó, Lưu Đức Hoa chọn thái độ… cười trừ chứ không phủ nhận hay thanh minh thanh nga như nhiều nam nghệ sĩ khác. Mãi đến năm ngoái, sau khi công khai vợ, rồi sinh con, nghi vấn Lưu Đức Hoa có phải đồng tính hay không mới kết thúc.


Lưu Đức Hoa và Mai Diễm Phương có một tình bạn phi giới tính.

Lưu Đức Hoa từng yêu ai?

Chuyện tình cảm của Lưu Đức Hoa gọn nhẹ, không ồn ào như anh bạn thân Lương Triều Vỹ. Khi mới vào nghề, anh có tình cảm với Trần Ngọc Liên sau khi đóng chung bộ phim Thần điêu đại hiệp nhưng sau khi thổ lộ và biết Trần Ngọc Liên là bạn gái của thần tượng Châu Nhuận Phát, anh vội vã bỏ của chạy lấy người.

Báo chí từng nhắc chuyện tình cảm giữa Lưu Đức Hoa và nữ danh ca quá cố Mai Diễm Phương nhưng anh khẳng định hai người chỉ là bạn bè - một kiểu bạn bè phi giới tính có thể kể cho nhau bất cứ bí mật nào.

Lúc ấy, Lưu Đức Hoa đã yêu Chu Lệ Thanh (bà xã của anh bây giờ) và Mai Diễm Phương cũng có bạn trai. Mỗi khi đi ăn với nhau, không chỉ có hai người mà còn có cả "người ấy". Và Mai Diễm Phương là người duy nhất trong nghề biết rõ về mối quan hệ của Lưu Đức Hoa và Chu Lệ Thanh.

Có một cô gái mà ngay lần đầu gặp mặt, Lưu Đức Hoa đã nghĩ: "Ôi, nếu lấy được cô này làm vợ chắc hạnh phúc lắm". Đó là Quan Chi Lâm, một trong "tứ đại mỹ nhân" của làng giải trí Hong Kong. Tuy nhiên, lý trí đã kịp chiến thắng cảm xúc nhất thời nên Lưu Đức Hoa bỏ ngay ý nghĩ đó vì khi ấy anh đã có Chu Lệ Thanh.


Chu Lệ Thanh, người phụ nữ bí ẩn trong cuộc đời Lưu Đức Hoa.

Lưu Đức Hoa có thường chửi thề không?

Thường thì không, nhưng khi gặp chuyện nào quá bức xúc, anh vẫn có thể "xả" cho đã đời. Kỷ niệm xấu hổ nhất về chuyện chửi thề là khi quay bộ phim A Hổ bên Thái Lan. Sau khi hoàn thành cảnh quay đấu võ đài, vì không có phòng thay đồ riêng nên anh đành phải cởi quần thay ngay trên võ đài. Một vài ánh đèn flash léo lên, anh biết đã có người chụp hình ảnh đó.

Trong khi Lưu Đức Hoa quay lại ra hiệu cho người chụp hình thôi đừng chụp nữa và cũng đừng để lộ những hình ảnh không đẹp đó ra ngoài thì phía đoàn phim lại làm ầm lên, tịch thu máy ảnh của người chụp hình rồi còn yêu cầu phải về đồn cảnh sát.

Thấy chướng mắt, Lưu Đức Hoa lớn tiếng chửi thề, chê trách đoàn phim vô trách nhiệm, tại sao không chuẩn bị phòng thay đồ cho diễn viên, để đến lúc chụp hình thì hét toáng lên. Lưu Đức Hoa nhớ lại: "Tôi vẫn nhớ như in những gì mình chửi, nếu cắt gọt lại có thể bị xếp vào phim cấp ba".


Lưu Đức Hoa trong phim A Hổ.

Bí mật tính "trùm sò" của Lưu Đức Hoa

Trong talkshow Nam diễn viên chính xuất sắc, mỗi vị khách mời sẽ bật mí một bí mật chưa từng nói với ai và Lưu Đức Hoa đã tiết lộ anh sống rất tiết kiệm, chừng mực và có vẻ "trùm sò" chứ không phóng khoáng, hoang phí như nhiều ngôi sao khác. Một bộ trang phục, anh có thể mặc đi mặc lại nhiều lần nhưng khoảng cách giữa hai lần mặc khá xa nhau nên ít người nhận ra.

Lưu Đức Hoa chia sẻ: "Tôi không thích mua sắm linh tinh dù khả năng cho phép và khi đã mua về thì tất cả đều hữu dụng. Nếu ai tinh ý, chịu khó quan sát sẽ thấy những bộ trang phục tôi mặc được lặp đi lặp lại nhiều lần, cách nhau một hoặc hai năm, thậm chí có bộ đồ 5 năm trước bây giờ tôi vẫn mặc lại mà mọi người cứ nghĩ mới mua".

 

Theo Infonet

Các tin cũ hơn