Thanh Thảo: 'Không muốn mang tiếng ức hiếp bà bầu Thúy Vinh'

Thứ hai, 03/12/2012, 16:40
"Vinh không có tinh thần hợp tác, tôi mệt mỏi lắm. Bạn bè không nên dính dáng kinh doanh chung với nhau, đôi lúc chữ "tiền" làm mất hết cả tình cảm bạn bè", giọng ca "Người thứ ba" chia sẻ.
 
Không hối hận, chỉ đằm tính hơn theo thời gian
 
- Nhìn cách chị bế Jacky đi chùa, cho ăn, chơi đùa với bé, tôi nhận thấy hình ảnh rất khác về chị, một ca sĩ Thanh Thảo vốn mang tiếng dữ dằn trước đây?
 
- Tôi bộc trực, thẳng tính, thấy không đúng là phản ứng ngay chứ không phải dữ dằn hay ức hiếp ai. Tôi cũng không thể giả tạo để làm một "con nai vàng ngơ ngác", trong khi tôi chẳng hề "nai" như thế.

Tôi không làm hại ai,  có khi làm ơn còn mắc oán nữa. Có thể ngày xưa tôi xốc nổi hơn bây giờ, sau nhiều biến cố thiệt thòi cho mình, tôi rút kinh nghiệm và biết bảo vệ bản thân hơn.

 
- Để bảo vệ em gái và cháu, chị phải hứng chịu nhiều lời ra tiếng vào. Có khi nào chị cảm thấy hối hận và nghĩ rằng mình nên bớt nóng nảy?
 
- Không bao giờ tôi hối hận. Tôi phấn đấu chỉ vì gia đình, luôn muốn làm mọi thứ tốt nhất cho mẹ và các em, sau này là con cái. Nếu ai xúc phạm đến người thân, tôi cũng sẽ "xù lông" như thế, dù có bị ảnh hưởng hay gánh chịu điều tiếng.

Là ca sĩ nổi tiếng trên sân khấu nhưng tôi cũng chỉ là một người chị bình thường của các em, tôi không thể đứng nhìn người ta ăn hiếp hay xúc phạm gia đình mình. Có chăng là khi giận, tôi không kịp suy nghĩ cách "giảm nhiệt" để trả thù sau.

Tôi nóng nảy, ruột để ngoài da nhưng chẳng làm hại ai. Cha mẹ sinh con, trời sinh tính. Tính tôi chỉ đằm hơn theo thời gian và lứa tuổi của mình.
 
 
Thanh Thảo đang yêu.

- Người phụ nữ nào, đặc biệt là ca sĩ người của công chúng, đều mong muốn nhận được sự yêu thương. Chị nghĩ sao khi có hàng trăm lời nhận xét chị là “rắn độc, giang hồ, cướp chồng người”?
 
- Tôi nghĩ đó là những lời nhận xét của một đối tượng khán giả nhất định, bởi tôi còn hàng ngàn người hâm mộ, yêu thương và che chở cho tôi. Đâu phải ai cũng hiểu sai về con người tôi và tin hết vào dư luận. Khán giả bây giờ tinh tường lắm, họ không ngu muội để ái mộ hay yêu quý nếu nhận ra tôi là người xấu xa.

Đến hôm nay, tôi vẫn được sống trong tình yêu thương của mọi người, vẫn chạy show và thành công trong mọi dự án cần đến khán giả. Như thế là một câu trả lời. Còn dĩ nhiên ở đời không thể làm vừa lòng hết mọi người và không phải ai cũng thương mình. Càng nổi tiếng, càng mắc phải tai tiếng, vấn đề là mình bước qua như thế nào và trả lời bằng cách nào.

 
Tôi rất quan tâm đến dư luận để bản thân có trải nghiệm riêng trong cuộc sống, tránh va vấp không đáng có. Không bao giờ tôi để dư luận quật ngã mình. Bất cứ khó khăn nào tôi cũng phải vượt qua, dù không phải không buồn hay khó chịu vì điều tiếng. Tôi không cho phép tôi ngã quỵ bởi 20 năm phấn đấu gầy dựng tên tuổi, không dễ dàng để mất đi trong vài ngày.
 
- Điều gì khiến trái tim chị hồi sinh?
 
- Tình cảm và lòng tin của mọi người dành cho mình.
 
- Yêu nồng nàn một người, sẵn sàng tung hê hết mọi thứ khát khao với tình yêu đó nhưng chị lại liên tục có người yêu mới, phải chăng chị không... nghiêm túc lắm trong tình yêu?
 
- Ở tuổi như tôi nói chỉ mới trải qua vài mối tình khó tin lắm! Nhất là tôi có cung đào hoa (cười) nên cũng lận đận.

Tôi thuộc dạng kén chọn, người nào tôi đã chọn để yêu đều là thần tượng của nhiều người, quan trọng họ là những người đàn ông tốt, sống có đạo đức, tài năng. Tôi không lâu dài được với ai đều do duyên số chưa trói buộc được với nhau suốt đời thôi. Nhưng khi yêu, tôi yêu mãnh liệt, hết lòng và rất nghiêm túc với mối tình mà mình đã chọn.
 
 
Thanh Thảo và bé Jacky, con trai Thụy Anh

- Một Thanh Thảo khi yêu thực sự sẽ như thế nào?

- Yếu đuối, cuồng nhiệt, chân thành, hết lòng, nuông chiều, chăm sóc người yêu và trở thành mèo con ngoan ngoãn nấp sau lưng người đàn ông thành đạt.
 
- Tôi từng nghe chị tâm sự muốn bỏ tất cả mọi hào quang để trở thành "thường dân" sống với tình cảm thực sự, giờ suy nghĩ này vẫn còn chứ?
 
- Đúng, khi rất yêu, yêu thật sự và gặp người đàn ông khiến tôi cảm thấy an toàn cho cuộc sống, tôi sẽ giảm bớt áp lực nặng gánh bao năm qua để tận hưởng hạnh phúc. Tôi cũng cần một bờ vai nương tựa vững chãi như bao người con gái mong muốn.
 
Danh vọng chỉ là hư ảo của một thời vàng son nhất đời ca sĩ, cũng có lúc hào quang không còn dành cho mình, lúc đó mình phải chấp nhận thực tế, tuy rằng có hơi phũ phàng.

Tôi đã ở đỉnh cao sự nghiệp trên 10 năm, hào quang và sự nổi tiếng cũng từng ấy năm luôn bên cạnh, nhưng có lúc tôi chỉ là một người rất bình thường, bỏ lại sau lưng tất cả để sống như bao người khác.

 
Tôi bị chinh phục vì một chữ tình
 
- Chị đã đến với người đàn ông hiện tại như thế nào?
 
- Chúng tôi gặp nhau 9 năm trước nhưng chỉ là những người bạn. Hai năm gần đây mới thật sự thân nhau.
 
- Quen biết lâu như vậy nhưng tại sao tới giờ chị mới cho anh một cơ hội?
 
- Trước đây tôi không nghĩ đến chuyện sẽ có ngày thân nhau vì anh không phải mẫu người tôi thích. Cho đến cách đây gần 2 năm, tôi gặp nhiều chuyện buồn trong cụôc sống, anh cũng vấp phải quãng thời gian rất khó khăn. Từ những tâm sự và chia sẻ thường ngày mà đến với nhau, là chỗ dựa tinh thần cho nhau.
 
 
Người hâm mộ đang đợi ngày lên xe hoa của cô.

- Anh từng hâm mộ chị?
 
- Tôi không biết nhưng tôi thấy nhà anh vẫn còn giữ CD tôi ký tặng nhiều năm trước, có lần tôi lưu diễn bên Tiệp Khắc gặp anh, anh đưa tôi ký tên vào cục pin điện thoại anh đang dùng. Sáu năm trôi qua nhưng đến giờ chiếc điện thoại vẫn còn bút tích của tôi, anh vẫn cất giữ dù nó đã hỏng.
 
- Một người đàn ông không quá đẹp trai, không nổi tiếng cũng chẳng phải đại gia hay có vị trí cao, điều gì khiến chị bị anh ấy chinh phục?
 
- Vì một chữ "tình".
 
- Còn chị thấy mình hấp dẫn anh ở điểm gì?
 
- Cái này chắc hôm nào phải phỏng vấn anh mới chính xác được (cười).
 
- Có khi nào anh thổ lộ là sợ chị không?
 
- Có đấy, sợ tôi trách móc cái gì là "biết rồi khổ lắm nói mãi". Còn scandal của tôi, anh không bao giờ nhắc đến hay đụng chạm quá khứ của tôi. Nếu hiện tại tôi nói gì trên báo hay làm việc gì luôn có người "giám sát", nhắc nhở hoặc góp ý.
 
- Gia đình anh nói gì về mối quan hệ giữa hai người?
 
- Gia đình anh rất thương tôi, tôi quý trọng bố mẹ anh lắm! Chính gia đình của anh làm anh "có điểm" với tôi nhiều hơn.
 
- Chị từng nhận con nuôi (bé Paul - được cho là con riêng của người mẫu B.M.) trước khi có bé Jacky. Chị mê trẻ con như vậy, sao không chịu lấy chồng?
 
- Đến duyên sẽ cưới. Hiện tại, tôi chưa tự tin mình đã đủ hiểu hết bạn trai và có thể chung sống cả đời với nhau. Chúng tôi cần thêm thời gian để tìm hiểu kỹ lưỡng vì thật sự khi yêu và khi cưới rất khác nhau.
 
Danh dự không đánh đổi bằng tiền
 
- Dư luận từng cho rằng chị mượn bé Paul để gây áp lực cho cha của bé?
 
- Tôi chẳng quan tâm những lời ác miệng bởi trẻ con vô tội, tôi lại rất yêu trẻ con. Dù bé có là con của B.M. nhưng khi đã nhận là con nuôi, tôi sẽ thương, chăm sóc và quan tâm bé. Còn dư luận mặc kệ, giải thích để làm gì.
 
"Vinh không có tinh thần hợp tác"

- Mối quan hệ của chị với bé Paul hiện giờ thế nào?
 
- Bà ngoại và mẹ Paul thường xuyên nhắn tin, điện thoại cho tôi biết tin tức của bé hàng ngày. Cu cậu cũng lớn, biết nịnh mẹ và nhắn tin để bày tỏ tình cảm. Khi nào rảnh rỗi, tôi lại đưa Paul đi chơi, ăn uống với con.
 
- "Người tình tin đồn" của chị - Thúy Vinh cũng đã trở thành bà bầu và chuẩn bị sinh con đầu lòng, chị cảm thấy như thế nào?
 
- Tôi không còn quan tâm đến chuyện cá nhân của người bạn này từ lâu.
 
Thúy Vinh nói rằng chị có nhắn tin gửi lời chúc mừng chị, mâu thuẫn giữa hai người đã chấm dứt?
 
- Tôi không thích nói những lời văn vẻ, quan hệ giữa chúng tôi vẫn rất căng thẳng và đang chờ ngày ra tòa xử lý việc tranh chấp công ty. Từ khi Thúy Vinh mang bầu, tôi muốn hủy kiện để cô yên tâm làm mẹ nhưng nhiều lần tòa mời hòa giải Vinh không đến, kéo dài vụ việc.

Lý do cô đưa ra là không có tiền để mua 60% cổ phần của tôi nhưng công ty cô chiếm giữ suốt 2 năm làm tôi thiệt thòi rất nhiều. Đến nay mọi việc vẫn chưa giải quyết xong mặc dù tôi đã dành cơ hội cho cô thương lượng trả tiền mua cổ phần và kết thúc vụ kiện.

 
- Chị có nghĩ với những tình cảm hai người đã dành cho nhau, trên cương vị bạn bè thân thiết, chị có thể cao thượng và coi số tiền hay công sức của mình như một món quà tặng?
 
- Số tiền đó không đủ mua lại danh dự tôi bị ảnh hưởng sau tranh chấp giữa hai người. Tôi từng muốn kiện đến cùng để mọi người biết ai đúng ai sai, để pháp luật xử lý nghiêm minh, không phải vì số tiền ấy.

Cuối cùng, tôi cũng mềm lòng chọn phương án cho thương lượng và hòa giải vì vẫn còn chữ tình, không muốn mang tiếng ức hiếp một bà bầu. Vinh không có tinh thần hợp tác, tôi mệt mỏi lắm! Bạn bè không nên dính dáng kinh doanh chung với nhau, đôi lúc chữ "tiền" làm mất hết cả tình cảm bạn bè.

 
- Suốt thời gian qua gần như ít xuất hiện trên truyền thông, chị có sợ điều gì hay cố gắng để không phát ngôn?
 
- Tôi không có thời gian tham gia các sự kiện. Lịch diễn của tôi dường như kín trước cả ba tháng. Tôi lại thường xuyên bay show hải ngoại nên chỉ khi nào cần thiết mới xuất hiện trên báo chí, khi có sản phẩm tôi mới ra mắt truyền thông.

Tôi cũng rút kinh nghiệm sau những biến cố trên truyền thông, cái gì không đáng không nói và tự bảo vệ mình. Gầy dựng bao nhiêu năm tên tuổi, đôi khi sơ suất chỉ mất hết trong một giờ nên tôi chẳng dại gì đánh đổi cả sự nghiệp.


 
Theo Mot&Cuocsong

Các tin cũ hơn