Thành Long mặc đồ nặng... 17kg trong bộ phim cuối cùng

Thứ năm, 06/12/2012, 13:48
Trong bom tấn hành động cuối cùng mang tên "12 con giáp", Thành Long đã mặc một bộ trang phục có trọng lượng 17kg, với 24 chi tiết để thực hiện các cảnh quay mạo hiểm.

>>Thành Long tiết lộ về dự án mới 
>>Lý Băng Băng phủ nhận tin đồn tình ái với Thành Long
>>Thành Long bỏ 17 tỷ mua quà cho Lý Băng Băng
>>Khám phá chuyên cơ Rồng 30 triệu USD của Thành Long

Sẽ có mặt tại rạp chiếu Việt vào ngày 20/12 này, bom tấn hành động cuối cùng của Thành Long mang tên Chinese Zodiac - 12 Con giáp đang thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận. Bộ phim không chỉ được biết đến với kinh phí đầu tư "khủng" (95 triệu đô), thời gian quay phim lên tới 7 năm, mà còn bởi sự đầu tư công sức và chăm chút của Thành Long dành cho đứa con tinh thần của mình.
 


Thành Long
 
Trong phim, Thành Long mặc một bộ trang phục có trọng lượng 17kg, gồm 24 chi tiết trên các bộ phận cơ thể như ngực, lưng, tay, khuỷu tay, đầu gối, cẳng chân, bàn chân... Trang phục này được nhà thiết kế ròng rọc người Pháp Jean Yves thiết kế độc quyền cho Thành Long. Độ trượt của trang phục có bánh này có thể giúp đạt vận tốc 120km/h.
 
Ban đầu, nhà thiết kế Yves còn nghi ngờ về tính khả thi khi Thành Long muốn áp dụng vào trang phục này: “Việc này dường như là một nhiệm vụ khá khó khăn”, thế nhưng "vua kungfu" thản nhiên nói: “Tôi quen rồi!”. 
 


Trang phục nặng 17kg của Thành Long trong phim
 
Thành Long vốn là một diễn viên ưa các pha hành động mạo hiểm cũng như rất biết kết hợp với khoa học kỹ thuật để làm tăng độ mạo hiểm cho các cảnh quay của mình. Bởi thế, ông "khuyến cáo" khán giả: "Trang phục này xem thì có vẻ đơn giản nhưng để vận hành không dễ chút nào. Người xem trên phim thấy tôi diễn thì cũng đừng nên bắt chước".
 
Trong phim, Thành Long cũng thực hiện rất nhiều pha mạo hiểm đến nghẹt thở. Đỉnh điểm mạo hiểm chính là cảnh đánh đấm trên không. Thành Long xuất hiện trong bộ đồ bay và liên tiếp phải đánh nhau với kẻ thù trong tình trạng “lơ lửng”. Cảnh quay này được Thành Long thực hiện trên một miệng núi lửa phun trào dữ dội.
 


Thành Long trong phim "12 Con giáp"
 
Ngoài ra những màn rượt đuổi giữa Thành Long và đối thủ hứa hẹn sẽ là những cảnh quay đẹp mắt. Trong quá trình quay, nhân vật phải trượt theo đường dốc đứng uốn lượn hình chữ S, từ đỉnh núi đến chân núi. Bộ trang phục với 24 miếng bảo hộ, tốc độ lao lại cực kỳ nhanh, để thực hiện 3 phút trên phim với màn trượt này, đoàn phim phải mất nửa tháng trời quay. 
 
Chia sẻ về cảm giác khi thực hiện những cảnh quay này, Thành Long cho biết ông cũng lo sợ, nhưng chỉ cần nghe tiếng hô "Diễn!" cất lên thì mọi nỗi sợ hãi đều biến mất và nhường chỗ cho niềm hưng phấn trước những thách thức mới.
 
Theo MaskOnline

Các tin cũ hơn