Sao Hollywood đồng loạt ký tên đòi kiểm soát súng tại Mỹ

Thứ năm, 20/12/2012, 14:58
Lady Gaga, Goldie Hawn, John Cusack... cùng khoảng 100 người nổi tiếng khác ký tên vào một lá thư yêu cầu nước Mỹ phải siết chặt vấn đề súng ống.

Ngay sau vụ xả súng thương tâm tại trường tiểu học Sandy Hook, Newtown, bang Connecticut khiến 28 người, trong đó có tới 20 trẻ em thiệt mạng hôm 14/12, nhiều ngôi sao lên tiếng về việc kiểm soát súng tại Mỹ. Không ít người nổi tiếng đăng trên Twitter những dòng bày tỏ quan điểm của họ trong việc siết chặt vấn đề này. Diễn viên Jamie Foxx hay doanh nhân Bruce Jenner cũng trực tiếp phát ngôn trong các cuộc phỏng vấn về việc chống lại bạo lực súng ống.

Lady Gaga, John Cusack (giữa), Goldie Hawn (phải) cùng ký tên đòi siết chặt kiểm soát súng ở Mỹ.

Tuy nhiên, những người nổi tiếng dường như không muốn dừng lại ở đó. Họ đang cố gắng dùng tiếng nói của mình để tiến một bước xa hơn trong vấn đề bảo đảm cho người dân nước Mỹ tránh khỏi các thảm họa tương tự tái diễn trong tương lai.

Trong một lá thư kín chữ được đăng tải trên New York Times hôm 19/12, khoảng 100 nhân vật của công chúng, trong đó có những tên tuổi như Lady Gaga, diễn viên Goldie Hawn, John Cusack, Arianna Huffington, Martha Stewart, MC Hammer và Ken Burns, đã đồng loạt ký tên yêu cầu nước Mỹ cần có những kế hoạch cụ thể để ngăn chặn việc sử dụng súng tự do.

“Đã đến lúc phải có dũng khí. Dũng khí để mang lại sự an toàn cho nơi làm việc, cho trường học, những trung tâm mua sắm, rạp chiếu phim của chúng ta - tất cả không gian chúng ta chia sẻ với nhau hàng ngày - tránh khỏi bạo lực về súng ống.

Dũng khí để nói với Hiệp hội súng trường Mỹ, hãy đặt mối quan tâm tới cuộc sống con người lên hàng đầu. Dũng khí để tước vũ khí khỏi tay những kẻ giết người man rợ mà bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu, chúng cũng có thể biến nước Mỹ trở thành một cánh đồng chết chóc”, lá thư viết.

"Chúng tôi phải nói cho những người mà giọng nói của họ sẽ không bao giờ còn được chúng ta nghe lại. Chúng ta phải nói cho họ bằng quyền lực - và bây giờ là thời điểm để làm những điều đúng đắn thay vì nối giáo cho những kẻ buôn bán cái chết”.

Vụ thảm sát tại trường học Sandy Hook không phải là thảm họa mới nhất liên quan tới việc sử dụng súng tự do ở Mỹ. Hồi tháng 7, vụ xả súng tại buổi công chiếu bộ phim "Người Dơi" ở thành phố Denver, Mỹ, khiến ít nhất 12 người chết và 50 người bị thương.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn