Chung kết Giọng hát Việt: Bốn thí sinh, hai đối thủ

Thứ hai, 07/01/2013, 14:32
Dù có 4 thí sinh của 4 đội thi nhưng trên thực tế, chỉ có 2 thí sinh được xác định sẽ là đối thủ thực sự tranh ngôi quán quân: Đinh Hương và Hương Tràm.
Đinh Hương, Hương Tràm, The Voice

Dù có tới 4 thí sinh vào chung kết nhưng gần như quán quân sẽ trao cho Đinh Hương (phải) hoặc Hương Tràm.

Giọng hát Việt mùa đầu tiên chỉ còn một đêm thi duy nhất để xác định ngôi thứ.

“Cân” Đinh Hương và Hương Tràm

Khác với Đinh Hương, Hương Tràm xuất thân trong một gia đình làm nghệ thuật, bố của cô là NSƯT Tiến Dũng, một ca sĩ của dòng nhạc dân gian nên cô gái trẻ này được thừa hưởng những kỹ năng trong cách xử lý bài hát từ khá sớm. Với tố chất thiên bẩm, ở tuổi 17, Hương Tràm đã khiến khán giả nổi da gà khi nghe cô hát lần đầu ở Giọng hát Việt.

Không chỉ có khả năng hát tiếng Anh khá chuẩn, Hương Tràm còn khiến khán giả thán phục ở cách xử lý ca khúc khá tinh tế, ngọt ngào, sâu lắng trong cảm xúc ở những bản pop - ballad.

Nhiều khán giả chê Hương Tràm “một màu” vì chỉ “chuyên trị” những ca khúc tiếng Anh, nhưng rồi ở tuổi 17, Hương Tràm hát cả Hạ trắng của Trịnh Công Sơn đầy nồng nàn và mới mẻ, xua tan những ngờ vực về sự đa dạng của cô.

Theo tiết lộ của ban tổ chức, ở đêm chung kết, Hương Tràm sẽ tiếp tục làm khán giả ngỡ ngàng ở một ca khúc dân ca miền Trung, để thấy rằng cô thực sự có khả năng bứt phá để xứng đáng trở thành quán quân năm nay.

Tuy nhiên, điểm yếu nhất của Hương Tràm là phong cách của cô dễ bị đánh giá là “một màu”, bởi cô khá “lười” di chuyển, ít biến hóa trên sân khấu. Dù sở hữu một chất giọng dày, trường hơi, nhưng Hương Tràm không phải là thí sinh có cá tính nên vẫn chưa thể hiện được sự tự tin như Đinh Hương, hay Đồng Lan. Đổi lại, cô “ghi điểm” bằng dấu ấn dễ thương, bẽn lẽn đúng với lứa tuổi của mình.

Trong khi đó, Đinh Hương lại là sự biến hóa đến mức khó đoán định, bởi cô sở hữu một tố chất đầy bản năng của một nghệ sĩ.

Nếu nói về cá tính thì rõ ràng, Đinh Hương là thí sinh duy nhất thể hiện được cá tính âm nhạc của mình suốt từ đầu cuộc thi cho tới phút cuối - điều mà rất ít người làm được trong một cuộc thi vì luôn chông chênh giữa cái mình thích và cái khán giả cần.

Với tố chất này, việc có thành quán quân hay không với Đinh Hương không quá quan trọng, bởi với “vũ khí” là một cá tính nghệ sĩ rõ nét, ngoại hình bắt mắt, Đinh Hương chắc chắn sẽ là một ca sĩ nổi tiếng không thua kém gì huấn luyện viên của mình.

Tuy nhiên, nếu như Hương Tràm giữ được tâm lý khá tốt khi ra sân khấu thì Đinh Hương lại dễ bị cảm xúc chi phối. Điều cô cần làm là tiết chế chất “điên” đôi lúc hơi quá đà để tinh tế hơn trong cách xử lý ca khúc.

Số lượng tin nhắn sẽ quyết định

Giọng hát Việt, “cuộc đấu” không chỉ dành cho thí sinh mà còn là của các huấn luyện viên. Việc ai thắng ai thua sẽ còn phụ thuộc vào tài hướng dẫn của họ.

Xét về khả năng và kỹ năng, Thu Minh có phần nhỉnh hơn Hồ Ngọc Hà. Trong những lần ngồi ghế nóng, Thu Minh luôn thể hiện sự sắc sảo trong cách nhận xét, chỉ ra được những điều căn bản nhất để thí sinh rút kinh nghiệm.

Trong khi đó, Hồ Ngọc Hà lại tỏ ra là người thầy khôn ngoan, luôn tận dụng và khai thác yếu tố bất ngờ để thí sinh bùng nổ.

Khi Bùi Anh Tuấn đã “cạn vốn” chính là lúc Đinh Hương tỏa sáng nhờ khả năng biến hóa. Khi hai thí sinh ngang sức ngang tài thì sự bất ngờ sẽ là điều mang tính quyết định để khán giả bình chọn. Về khả năng này, Đinh Hương là người làm tốt hơn.

Theo ban tổ chức, trong đêm chung kết, các thí sinh sẽ hát 4 bài: 2 bài solo, 1 bài với huấn luyện viên và một bài hát chung với thí sinh và khách mời - ca sĩ da màu Jesse Campbell - giọng ca xuất sắc của đội Christina Aguilera tại cuộc thi The Voice Mỹ mùa thứ 2.

Sau cuộc thi, ngoài phần thưởng cho người thắng cuộc trị giá 500 triệu đồng, một hợp đồng thu âm với hãng đĩa nổi tiếng thế giới Universal  - nơi đã từng sản xuất nhiều album cho ca sĩ nổi tiếng thế giới và nhiều phần quà khác, các thí sinh sẽ có màn giao lưu với khán giả tại TP.HCM.

Đêm chung kết sẽ diễn ra vào tối 13/1/2013 tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng - TP.HCM.

Theo Giadinh

Các tin cũ hơn