Ngô Thanh Vân: Tôi chưa bao giờ nói mình số 1

Thứ năm, 10/01/2013, 17:22
Gần cuối năm 2012, Ngô Thanh Vân bất ngờ trở lại phim trường với "Lửa Phật" trong khi sau lưng và trước mắt cô còn bộn bề bao việc. Tuy vậy, Vân vẫn dành ít phút để chia sẻ cùng bạn đọc về những suy nghĩ cũng như lo toan của mình….

Nhìn lại năm 2012, công ty VAA của Vân nói chung và bản thân Vân đã có những hoạt động gì?

- Nhìn lại năm 2012 với Vân thật sự là một năm ghi lại nhiều cảm xúc. Về công ty VAA, tình hình chung ở các công ty Agency có sự cạnh tranh quyết liệt và cùng chịu ảnh hưởng của nền kinh tế thế giới, nhưng may mắn VAA có sự định hướng rõ ràng về con đường đi riêng bên cạnh xu hướng thị trường, nên cũng đạt được nhiều mục tiêu đã đề ra.

Và các học trò của Vân như nhóm 365 và ca sĩ Mi A cũng dần dần được nhiều khán giả yêu thích và ghi dấu ấn bằng nhiều sản phẩm âm nhạc được người yêu âm nhạc chấp nhận.

Riêng bản thân Vân, năm 2012, thành công của dự án Scar of life 3 với bộ phim ngắn Hành trình là nguồn động viên lớn cho Vân tiếp tục sứ mệnh từ thiện của mình.

Bộ phim "Ngôi nhà trong hẻm" cũng cho Vân trải nghiệm một vai diễn mới với thể loại lạ và sắp tới, Vân mong chờ sự ra mắt của phim "FaiFo" do VAA sản xuất. Hy vọng khán giả sẽ cảm nhận một không gian điện ảnh thật khác.

Hiện giờ, Vân đang trên phim trường "Lửa Phật" (sẽ được công chiếu vào năm 2013) và đang cố gắng tập trung hết sức cho dự án điện ảnh này.

Một thành công khác trong năm của Vân là được chọn làm đại sứ thương hiệu cho nhãn hàng điện tử nổi tiếng. Vân rất vui mừng vì những cố gắng của mình được đón nhận trong lòng khán giả.

Năm 2012 cũng là năm Ngô Thanh Vân không tránh khỏi thị phi, bị cho là kiêu ngạo khi lên báo tuyên bố: "Tôi đã đạt đỉnh điểm của diễn xuất". Bạn nói gì về việc này?

- Thật sự, nếu ai đã tiếp xúc với Vân, đủ hiểu Vân, cũng như thường xuyên xem những trải lòng của Vân trên báo chí thì sẽ hiểu tính cách của Vân như thế nào. Vân chưa và cũng không bao giờ tự nhận mình là số một, là đạt đỉnh điểm của diễn xuất. Thậm chí, hàng đầu còn chưa dám nghĩ tới để nói ra.

Trước nay, xuất hiện trước báo chí, Vân rất thận trọng vì luôn hiểu rằng "thương hiệu bản thân xây bao năm nhưng phá chỉ vài giờ". Từng hành vi, hình ảnh và cả lời nói Vân đều chú trọng. Vì thế, khi bài báo đó lên mạng, Vân đọc mà ngỡ ngàng…

Vân chỉ là diễn viên tham gia phim, nên khi nghe nhà sản xuất phim (Ngôi nhà trong hẻm) báo rằng, doanh thu cao và thành công thì Vân rất mừng. Qua sự việc này, Vân biết, mình cần phải cẩn thận nhiều hơn nữa trong việc truyền đạt những suy nghĩ của mình với giới truyền thông.

Và cũng lâu lắm mới thấy bạn đóng phim trở lại. Lý do: Vì kén vai? Vì không có thời gian? Hay vì nguyên nhân nào khác?

- Vân khá khó tính với bản thân khi lựa chọn vai diễn phù hợp cũng như cho bộ phim mình tham gia. Điều này rất quan trọng để cho ra đời một sản phẩm điện ảnh thành công.

Bản thân Vân không muốn đi vào lối mòn, không muốn chết ở một vai diễn đóng khung, tính cách cố định, mà muốn trải nghiệm ở nhiều thể loại khác nhau. Vân chờ đợi bộ phim và vai diễn ưng ý, để mỗi sự trở lại của mình đều để lại ấn tượng tốt cho người xem.

Ngoài ra, công việc điều hành VAA, công việc thiện nguyện và đại sứ cho thương hiệu cũng chiếm khá nhiều thời gian, nên Vân phải cố gắng sắp xếp mọi thứ cho thật tốt.

Ngô Thanh Vân, Lửa Phật

Cảm nhận của bạn về vai diễn trong phim "Lửa Phật"? Vì sao bạn nhận lời tham gia?

- Vai diễn nào cũng có những thử thách mới, đối với "Lửa Phật" cũng vậy. Điều thú vị trong "Lửa Phật" là Vân phải đối mặt với 3 người đàn ông cũng là 3 tên tuổi lớn là anh Dustin, anh Thái Hòa, và Roger đến từ Hollywood. Điều đó, Vân cảm thấy vừa bị áp lực vừa may mắn. Vì qua phim này, Vân sẽ học hỏi được rất nhiều điều để vun đắp cho nghiệp diễn xuất của mình.

Thật ra, anh Dustin đã chia sẻ ý tưởng về "Lửa Phật" cho Vân từ lâu và Vân rất mong chờ được có cơ hội tham gia phim. Đây là một cuốn phim nhuốm màu huyền thoại vượt cả không gian và thời gian. Vân cảm thấy vô cùng hào hứng với thử thách mới này.

Được biết, Vân cũng là một người sùng bái đạo Phật. Khi vào phim này, tâm linh của bạn thế nào?

- Là một người tôn sùng đạo Phật cũng như có tín ngưỡng cao, điều đó tạo cho Vân một nền tảng tốt để thấu hiểu hơn về triết lý của nhà Phật cũng như tâm lý nhân vật. Vì thế, khi vào vai diễn, Vân cảm thấy vai diễn này như được viết cho mình vậy.

Vân đang cố gắng hết sức để mang đến cho khán giả một vai diễn thật nhất, gần gũi nhất, như những thông điệp mà bấy lâu nay đạo Phật muốn gửi gắm.

Một bộ phim hay, một vai diễn yêu thích, vậy hẳn bạn có nhiều kỷ niệm khi đóng phim "Lửa Phật"?

- Tuy mới đi gần nửa đoạn đường nhưng Vân đã kịp có rất nhiều kỷ niệm quý báu. Lần này được diễn xuất cùng anh Dustin, 5 năm sau "Dòng máu anh hùng", Vân luôn thấy thật thoải mái với phong thái làm việc rất chuyên nghiệp của anh ấy.

Bên cạnh đó, anh còn là một đạo diễn rất chu đáo, luôn bên cạnh diễn viên theo từng phân cảnh dù nhỏ hay lớn để tiếp thêm nguyên liệu cảm xúc cho diễn viên. Điều đó đã nói lên tâm huyết của anh với bộ phim này và chính vì vậy, Vân lại càng thán phục anh hơn nữa.

Cảm ơn những chia sẻ của bạn và rất mong được gặp lại một Ngô Thanh Vân hoàn toàn mới lạ trên màn ảnh rộng trong năm 2013.

Theo Giadinh/Thế giới Điện ảnh

Các tin cũ hơn