“Thảm họa” mang tên... Huy Khánh

Thứ năm, 10/01/2013, 23:55
Ở ba mùa Vietnam Idol trước, các gương mặt được giao trọng trách dẫn chương trình đều là MC chuyên nghiệp như Phan Anh, Thanh Thảo nếu không thì cũng là những ca - nhạc sĩ có khả năng ăn nói như Sỹ Luân... Riêng Vietnam Idol 2012 lại giao vai “quản trò” trên sàn diễn cho nam diễn viên điện ảnh Huy Khánh.

Tuy khá nam tính và được mệnh danh là “chàng Don Juan của điện ảnh Việt” nhưng điều đó không hề đồng nghĩa với hấp lực trong việc dẫn dắt một chương trình trực tiếp truyền hình lớn như Vietnam Idol. Thậm chí, chính sàn diễn Vietnam Idol đã biến “chàng Don Juan” thành “thảm họa” lớn nhất của MC Việt!

Trong buổi công bố kết quả Gala 7 của Vietnam Idol 2012 diễn ra vào đêm 4/1/2013, ban tổ chức, ban giám khảo chưa kịp thở phào nhẹ nhõm khi cuối cùng cũng tạm biệt được thí sinh chuyển giới Hương Giang thì bằng sự cố MC gọi tên ca sĩ “lộn tùng phèo”, Vietnam Idol 2012 lại đón thêm một “thảm họa” khác mang tên... Huy Khánh!

Khi bước ra sân khấu đứng cạnh ca sĩ Lệ Quyên nhưng Huy Khánh cứ mải miết gọi Lệ Quyên là Hoàng Quyên (tên một thí sinh), chỉ đến khi bị khán giả phản ứng và ban giám khảo huơ tay ra dấu, Huy Khánh mới bụm miệng và sau đó là xin lỗi (!?).

Chưa hết, ngay sau đó  đến lượt ca sĩ Lệ Quyên cũng lộn tên cặp song ca Hương Giang - Hoàng Quyên thành ra Hương Giang - Bảo Trâm. Thay vì sửa sai cho Lệ Quyên thì chàng MC “thảm họa” lại cười ngất tỏ ra sung sướng khi có người cũng mắc lỗi ngớ ngẩn như mình!

Huy Khánh, Vietnam Idol
Cặp đôi “thảm họa” Hương Giang - Huy Khánh chia tay nhau trong đêm công bố kết quả Gala 7 của Vietnam Idol 2012

MC nghiệp dư này không chỉ mắc những vấp váp rất ngớ ngẩn kiểu đó, anh còn có lối phát âm ngọng nghịu nghe rất khó chịu khi cứ gọi tên các thí sinh là “Bảo Châm” (Bảo Trâm) và Gia Suy (Ya Suy)...

“Thảm họa” Huy Khánh không phải bây giờ mới lộ diện mà ngay từ buổi đầu ra mắt chương trình Vietnam Idol nhiều phóng viên báo đài đã dự đoán Huy Khánh sẽ trở thành “vua thảm họa MC”.

Trong các đêm thi được trực tiếp truyền hình, khả năng “tạo thảm họa” của chàng MC này ngày càng lộ rõ: không hoàn toàn tự chủ và thiếu biến hóa trước ống kính, phụ thuộc quá nhiều vào văn bản do đó không tạo được sợi dây xuyên suốt cho cả đêm thi.

Khán giả Vietnam Idol năm nay chắc chưa quên được phản ứng mạnh của khán giả và cả ban giám khảo khi nghe MC Huy Khánh trình diễn ca khúc Sóng tình với “phong cách karaoke” ngay trong tập phát sóng đầu tiên giới thiệu vòng thử giọng khu vực miền Bắc.

Hiện Vietnam Idol đã tìm ra top 3, sắp bước vào chặng cuối để trao giải quán quân, chắc chắn không thể thay MC được. Nhưng khán giả cũng mong áp lực lớn của những đêm thi cuối cùng sẽ không làm hại “chàng Don Juan” Huy Khánh. Hy vọng “thảm họa” sẽ không tiếp tục xảy ra với Vietnam Idol 2012!

Theo Congan

Các tin cũ hơn