Áp lực cho Ya Suy hay cho khán giả?

Chủ nhật, 27/01/2013, 10:56
Sự cố hiếm hoi trên sân khấu Vietnam Idol 2012 từ đầu mùa giải đến nay đã bất ngờ xảy ra vào đêm trình diễn cuối cùng của top 2 Idol tối 26/1!
Áp lực cho Ya Suy hay cho khán giả?
Ya Suy hát lệch tông ở ca khúc Viết tình ca - bài hát đầu tiên thể hiện trong đêm thi.

Trong ca khúc Viết tình ca (tác giả Tạ Quang Thắng) - phần trình diễn đầu tiên của thí sinh Ya Suy, ngay khi vừa bắt tông hát nốt đầu tiên, Ya Suy đã hát sai tông và không hề có sự điều chỉnh đến hết bài hát.

Mỹ Tâm, một trong những giám khảo khá vui tính của Idol năm nay, lần đầu tiên phải đưa ra những chỉ trích rất nặng nề: "Chị không thể tin em mất tập trung như vậy trong đêm chung kết.Chị không hiểu lý do gì vì khi tập em làm rất tốt.

Ngay đoạn đầu chị không biết em hát cái gì luôn, không biết em viết cái gì luôn, cái này gọi là Viết tình ca hả? Cái này chắc viết thư tuyệt mệnh đó... Cả nước VN thần tượng một người như em sao? Mọi người trên cả nước VN sẽ bình chọn cho em, chị đang chờ đợi hai phần tiếp theo của em, em đừng làm chị thất vọng!".

Dường như ngay lập tức giám đốc âm nhạc Huy Tuấn đã phải lên sân khấu nhận lỗi và cho rằng Ya Suy hát sai một phần do ban nhạc đã chơi sai tông. Dĩ nhiên khó có lời giải thích nào hợp lý hơn khi một nghệ sĩ lên sân khấu trình diễn - nhận được những tràng pháo tay của khán giả, những tin nhắn bình chọn từ khán giả.

Với những người đã theo dõi Ya Suy từ những ngày tập cùng ban nhạc đều thấy rõ: phong độ của Ya Suy lên xuống rất thất thường, có khi do việc lựa chọn ca khúc chưa tốt, có khi xuất phát từ bản lĩnh sân khấu còn non của một chàng trai chưa được đào tạo chuyên sâu về âm nhạc.

Nhạc sĩ Huy Tuấn cũng đã lên tiếng: "Sự cố của Ya Suy là một tai nạn nghề nghiệp, đơn giản vì piano điện có chức năng lên tông - xuống tông tự động nên sau khi lên tông cho ca khúc trước, nhạc công không để ý chỉnh lại, dẫn đến việc anh chơi chệch một vài hợp âm khác so với ban nhạc, và Ya Suy - thí sinh có tâm lý không được vững cho lắm khi lên sân khấu - đã không thể xử lý tình huống này.

Mỹ Tâm hoàn toàn có thể nói những điều như vậy, bởi vì đây không phải là lần đầu tiên Ya Suy rơi vào tình trạng này.

Tôi thì cho rằng Ya Suy đứng được ở đây là do bình chọn của khán giả. Mọi sự so sánh, tiếc nuối hay thất vọng... khán giả hãy tự trả lời bởi đây là sự lựa chọn của chính họ. Và rõ ràng sau khi điều chỉnh lại, hai phần thi sau của Ya Suy đã tốt hơn rất nhiều".

Và bất ngờ liên tục xảy ra khi theo kết quả bình chọn được chốt lại sau đêm gala 9, Ya Suy đã ngoạn mục vượt lên Hoàng Quyên và giành được tới 70% lượng tin nhắn bình chọn của khán giả.

Hoàng Quyên dù tròn trịa với hai ca khúc Người em yêu mãi và Try it on my own chỉ nhận được 30% tổng số lượng bình chọn từ khán giả.

Áp lực cho Ya Suy dường như đã chuyển biến thành áp lực, hoang mang cho chính khán giả. Nhìn rõ thực tế của thí sinh nhưng đã lỡ "leo lên lưng cọp" nên đành phải phóng đến cùng!

Theo Tuoitre

Các tin cũ hơn