Ảnh đĩa lậu Trung Quốc biến phim Hollywood thành... thảm họa!

Thứ hai, 25/02/2013, 08:35
Trung Quốc vốn được coi là thị trường in lậu băng đĩa lớn nhất thế giới, nhưng để ý kỹ mới thấy việc in ấn trái phép dẫn đến việc bìa đĩa trở thành thảm họa và lố bịch.

Những bìa đĩa của các phim bom tấn Hollywood khi được sao in trái phép và lưu hành ở thị trường Trung Quốc và nhiều quốc gia khác đã khiến những người rành rọt về phim dở khóc dở cười, thậm chí tức giận trước sự thiếu hiểu biết hay cố ý của những “lò” sao in băng đĩa lậu.

Người ta có thể thấy bìa đĩa và tên phim không hề ăn khớp với nhau, do tình trạng “râu ông nọ cắm cằm bà kia” hoặc cũng có thể là sự cố ý của kẻ in lậu để thu hút sự chú ý của những người thiếu hiểu biết về điện ảnh thế giới. Đây cũng có thể coi là một chiêu “hút khách” của những kẻ sao in lậu băng đĩa.

Dưới đây là những ví dụ về việc thảm họa bìa đĩa bị in lậu từ Trung Quốc:

Bìa đĩa phim Star Wars phiên bản Trung Quốc.

Bìa đĩa bộ phim Star Wars: The Phanton Menace (1999) nhưng lại xuất hiện hình ảnh của người hùng hành động Arnold Schwarzenegger ở chính giữa khoe cơ bắp và ôm khẩu súng, trong khi nội dung phim chẳng hề liên quan đến cựu thống đốc bang California và cũng chẳng hề có vai diễn nào của nam tài tử này trong Star Wars.

Bìa đĩa DVD phim Indiana Jones chính thức không hề có hình nào như thế này, dù có thể chấp nhận nhưng việc nhân vật Indy cầm thanh kiếm trong tay thật kịch cỡm và giả tạo. Đặc biệt là hình con mắt đáng lẽ thuộc về nhân vật Sauron xuất hiện trong Lord of the Ring lại có vẻ đang đuổi theo những người cưỡi ngựa ở phía dưới bìa đĩa.

Còn đối với bìa đĩa phim Lord of the Rings thì lại không khác một tấm pano quảng cáo các nhân vật trong các bộ phim khác nhau, trong đó gồm nhân vật của Chúa Nhẫn và cả Harry Portter.

Với những bìa đĩa kiểu “râu ông nọ cắm cằm bà kia” có thể liệt kê ra dưới đây như bìa đĩa Game of Thrones season 2 nhưng lại xuất hiện hình nhân vật Sean Bean trong trang phục của vị thần Thor.

 
Trên bìa đĩa phim Scarface của Al Pacino lại thấy xuất hiện lời đề tựa trích dẫn nội dung lấy từ phim The Exorcist.
 

Trong một đĩa DVD dạng MP4 với tập hợp các bộ phim của nam tài tử Hollywood Tom Cruise do các tay đầu nậu in lậu băng đĩa ở Trung Quốc sưu tầm và đặt tên đĩa tiếng Anh là Pepe Likes Tacos, còn tên tiếng Trung Quốc lại là Hoa Tâm Tình Thánh!
 
 
Bìa đĩa một phần loạt phim Ma Trận là The Matrix Reloaded có dòng slogan chẳng liên quan đến nội dung phim “The White Men Wanted a Stud to Breed Slaves” (tạm dịch: Người da trắng muốn đóng đinh chảy máu người nô lệ).

Theo GDVN 

Các tin cũ hơn